Marketing online – Chìa khóa giúp chuỗi nhà hàng F&B sống sót

Marketing online Chìa khóa giúp chuỗi nhà hàng F&B sống sót

Việc các chuỗi nhà hàng F&B tối ưu chi phí, cắt giảm nhân sự hay trả bớt mặt bằng trong tình hình dịch Covid-19 bùng phát mạnh đang được xem là biện pháp phòng thủ an toàn. Tuy nhiên, việc co cụm lại lúc này không phải là một chiến lược thông minh bởi dịch bệnh chỉ là thời điểm và sẽ nhanh chóng qua đi. Thay vào đó, các chuỗi nhà hàng, thương hiệu cần đưa ra những “đòn tấn công” có tính toán để sống sót và hướng tới tăng trưởng.

Marketing online  Chìa khóa giúp chuỗi nhà hàng F&B sống sót

Rất nhiều cửa hàng ẩm thực, đồ uống phải treo biển đóng cửa kể từ khi dịch bệnh bùng phát

 

Muốn đạt được mục tiêu trên, cách tốt nhất theo các chuyên gia chính là đổi mới phương thức tiếp cận khách hàng, chuyển dịch dần từ Marketing truyền thống sang Marketing online.

Quyết định chuyển hướng sang tiếp cận khách hàng trên Internet

Có một website với những nội dung thu hút

Nếu bạn cho rằng, website chỉ đơn giản là một địa chỉ xác thực trên Internet thì chắc chắn bạn đã nhầm. Người dùng Internet ngày nay mong đợi những nội dung hữu ích trên website nhiều hơn rất nhiều so với những gì bạn tưởng tượng. Đặc biệt trong những ngày dịch bệnh, mọi người có xu hướng dành nhiều thời gian để lướt web thì việc chỉ có những thông tin sơ sài sẽ khiến bạn mờ nhạt và không còn đủ nổi bật trước hàng ngàn đối thủ.

Marketing online  Chìa khóa giúp chuỗi nhà hàng F&B sống sót

Một website với nội dung thu hút không chỉ giúp giữ chân người đọc lâu hơn mà còn có thể giúp chuyển đổi khách hàng hiệu quả

Vậy thì tại sao không nhân cơ hội này để xây nội dung thực sự có giá trị? Bạn đang có trong tay rất nhiều các chuyên gia ẩm thực, dinh dưỡng, pha chế…, đừng quên phát huy hết giá trị của họ. Các chuỗi nhà hàng chỉ cần thêm một bước là biến những kiến thức đó thành content chất và một chút chiến thuật nhỏ liên quan tới SEO, chắc chắn bạn sẽ có 1 lượng data khách hàng vượt mong đợi.

Tăng cường hiện diện trên các kênh ẩm thực Online

Nếu chuỗi F&B của bạn chưa phải là cái tên quá lớn, chưa đủ sức mạnh khiến cả cộng đồng ẩm thực sục sôi mỗi khi có một công thức món ăn hay một địa chỉ nhà hàng mới thì cũng đừng lo lắng. F&B của bạn vẫn có thể âm thầm len lỏi và chinh phục từng khách hàng theo cách chân thành nhất trên Internet bằng cách kết hợp với các kênh ẩm thực Online, các ứng dụng đặt và giao đồ ăn trực tuyến.

Marketing online  Chìa khóa giúp chuỗi nhà hàng F&B sống sót

Hiện nay ở Việt Nam, đang có hàng chục ứng dụng và website cho phép đặt và giao đồ ăn, giới thiệu nhà hàng trên internet. Hãy tận dụng lợi thế này để giới thiệu thương hiệu tới nhiều người tiêu dùng hơn.

Ngoài ra, để khách hàng Online có thể lựa chọn đồ ăn dễ dàng hơn, đừng quên cung cấp một menu trực tuyến với những mô tả chi tiết, tỉ mỉ về các món ăn. Điều này còn góp phần thể hiện tính chuyên nghiệp của nhà hàng cũng như mức độ thực sự quan tâm tới các khách hàng trung thành và tiềm năng.

Thêm nhiều những video ngắn, kích thích hơn nữa

Dễ đăng tải, dễ cảm nhận, dễ lan tỏa là những lợi thế tuyệt vời của những video ngắn. Sức mạnh truyền thông của dạng content này lớn hơn rất nhiều so với một hình ảnh hay đoạn mô tả đơn thuần. 

Marketing online  Chìa khóa giúp chuỗi nhà hàng F&B sống sót

Một điều đáng chú ý là nếu như trước đây video thường chỉ được chia sẻ lên Youtube thì hiện nay, hầu hết các nền tảng trực tuyến như website, blog, Facebook, Instagram hay Tik Tok đều cho phép đăng tải. Cùng với các công cụ hỗ trợ sản xuất video, các kiểu video theo xu hướng ngày càng nhiều, chắc chắn các chuỗi nhà hàng sẽ không thể bỏ qua phương thức tiếp thị này.

Gửi thông điệp thông qua Email Marketing

Một bản tin mỗi tuần, mỗi tháng hay theo tần suất cố định sẽ giúp những khách hàng trung thành nhớ về sản phẩm, đồng thời gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng mới. Tuy nhiên, các chuỗi F&B cần đặc biệt lưu ý nội dung gửi đi để không gây rác hộp thư hay làm phiền tới khách hàng, giảm khả năng vào spam thư. 

Marketing online  Chìa khóa giúp chuỗi nhà hàng F&B sống sót

Email Marketing sẽ giúp chăm sóc khách hàng cũ và tìm kiếm khách hàng tiềm năng tốt hơn trong mùa dịch

Tăng cường các bài PR trên Báo điện tử, giữ hoạt động ổn định trên Fanpage và đừng quên banner Remarketing kêu gọi hành động

Càng khó khăn, càng phải nổi bật. Đừng quên lúc này chuỗi nhà hàng của bạn cần tạo dựng hình ảnh đẹp nhằm mục đích tạo yên tâm cho khách cũ, tạo quan tâm cho khách mới. Bởi vậy, đừng tiếc khi đầu tư những bài báo Pr thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, đội ngũ chuyên nghiệp… cho chuỗi nhà hàng của mình.

Bên cạnh đó, hãy luôn giữ nhịp hoạt động ổn định trên Facebook Fanpage. Tại đây, có một lượng khách hàng trung thành rất lớn đang dõi theo thương hiệu của bạn mỗi ngày. Nếu bạn không thể làm cho họ yên tâm thì chắc chắn sau thời điểm dịch, họ sẽ nhanh chóng đi tìm một bến đỗ khác.

Marketing online  Chìa khóa giúp chuỗi nhà hàng F&B sống sót

Đừng quên kênh Pr báo chí và Remarketing nếu bạn muốn nổi bật hơn đối thủ trên Online

 

Cùng với các bài Pr, kênh Facebook, hãy luôn theo sát những khách hàng đã từng vào website với hệ thống banner Remarketing. Với phương thức này, dù khách hàng có “lướt” tới những địa chỉ nào trên Internet, họ cũng có khả năng thấy sự hiện diện của thương hiệu.

Biết rõ các việc cần làm trên kênh Online, vậy chuỗi F&B phải làm thế nào để chuyển dịch thành công khi chưa có kinh nghiệm hay không đủ nhân sự đáp ứng?

Có rất nhiều câu trả lời đã được đưa ra nhằm giải quyết các vấn đề trên của chuỗi nhà hàng. Tuy nhiên, cách thuyết phục nhất, khả thi nhất và được nhiều chuỗi F&B lựa chọn đó chính là hợp tác với các Agency trong lĩnh vực Online Marketing. Những đơn vị này còn được xem như một phòng truyền thông thuê ngoài hay một phòng truyền thông đồng hành tin cậy cho các doanh nghiệp F&B. Không cần mất công tuyển mới nhân sự, không phải lo lắng cách thức thực hiện mà chi phí đầu chỉ bằng một nhân sự, marketing thuê ngoài sẽ là giải pháp gỡ rối cho mọi chuỗi nhà hàng trong việc tiếp cận khách hàng mùa dịch Covid-19.

Marketing online  Chìa khóa giúp chuỗi nhà hàng F&B sống sót

Hiện nay, chỉ với một khoản kinh phí chưa tới một nửa, thậm chí bằng 1/3, 1/4 mức chi trả cho việc duy trì marketing in-house thì phòng marketing thuê ngoài 24/7 chuyên nghiệp – ECP Media có đủ nhân lực và năng lực luôn sẵn sàng giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược truyền thông đúng đắn, giúp các chuỗi nhà hàng bảo toàn doanh thu trong mùa dịch và bùng nổ doanh số trong dài hạn.

Trải qua 15 năm hoạt động và phát triển, hơn 2000 dự án đã được thực hiện, ECP Media với 8 đội nhóm chuyên môn: Nội dung, Kỹ thuật, SEO, Email Marketing, Video, Đồ họa, Facebook, Google kết hợp cùng doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch truyền thông theo từng giai đoạn cụ thể, áp dụng những xu hướng, giải pháp marketing online mới nhất nhằm rút ngắn thời gian, nâng cao cơ hội cạnh tranh với các doanh nghiệp trên thị trường trực tuyến.

Tiết kiệm thời gian, chi phí, tối ưu bộ máy nhân sự, Phạm Gia Media sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết đồng thời được ba bài toán: nổi bật trên internet, tối ưu chiến lược truyền thông marketing và đột phá doanh thu, tăng trưởng bền vững.

Châm ngôn của chúng tôi: Uy tín – chính là DANH DỰ
Chất lượng – tạo nên sự KHÁC BIỆT , Sáng tạo – là yếu tố CẠNH TRANH ,Bền vững – giá trị của THÀNH CÔNG


Liên hệ Công ty TNHH Truyền thông Phạm Gia Media


Hotline: 0938 699 786

Email: phamquocnamt@gmail.com.


Fanpage: https://www.facebook.com/PhamGiaMedia.vn/


Địa chỉ: Tầng 2 số 17, đường Hồ Văn Huê, Phường 9, Quận Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *