Những loại hình người mẫu hiện nay

Những loại hình người mẫu hiện nay - Phạm Gia Media

Nghề người mẫu tại Thành Phố Hồ Chí Minh được chia theo nhiều phân khúc tùy thuộc vào từng yêu cầu, mức thu nhập. Cùng chuyên gia Phạm Gia Media khám phá cụ thể lĩnh vực này trong bài viết nhé.

Dưới góc nhìn của nhiều người nghĩ rằng người mẫu chỉ là những cô nàng có vóc dáng chuẩn, trình diễn trên các sàn catwalk chuyên nghiệp với khuôn mặt góc cạnh, đa dạng biểu cảm khi chụp ảnh thời trang. Tuy nhiên thực tế, nghề người mẫu tại Thành Phố Hồ Chí Minh có rất nhiều loại hình theo từng yêu cầu và mức thu nhập.

Nền công nghiệp thời trang Việt Nam còn khá non trẻ nên các loại hình còn đơn giản và mơ hồ về khái niệm.

Cùng Phạm Gia Media tìm hiểu cụ thể về từng phân khúc trong nghề người mẫu tại Thành Phố Hồ Chí Minh:

1. Người mẫu thời trang:

Người mẫu Runway có công việc chính là trưng bày quần áo từ các nhà thiết kế, truyền thông thời trang đến với người tiêu dùng. Người mẫu thời trang hoạt động ở nhiều địa điểm khác nhau, liên tục di chuyển giữa các thành phố, trung tâm thời trang quốc tế.

Các tiêu chí đánh giá cho các người mẫu sàn diễn bao gồm các yêu cầu về chiều cao và cân nặng đạt chuẩn nhất định. Người mẫu càng có nhiều kinh nghiệm họ càng có nhiều hợp đồng trình diễn. Một người mẫu thời trang cũng có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

người mẫu tại  Thành Phố Hồ Chí Minh

Người mẫu Victoria’s Secret trình diễn trên đường băng

2. Người mẫu plus-size

Những người mẫu plus – size là những người mẫu thường có số đo lớn hơn những người mẫu thời trang. Mục đích chính của người mẫu ngoại cỡ là biểu diễn trong các chương trình quảng cáo, sàn diễn cho các nhãn hàng có kích thước ngoại cỡ. Những người mẫu có kích thước lớn cũng có thể tham gia vào công việc không liên quan đến thời trang. Ví dụ: chụp ảnh cổ phiếu, quảng cáo cho mỹ phẩm, sản phẩm gia dụng và dược phẩm…. 

người mẫu tại  Thành Phố Hồ Chí Minh

3. Người mẫubody- part

Một số người mẫu được sử dụng các bộ phận cơ thể của họ làm mẫu. Các người mẫu tay có thể được sử dụng để quảng bá các sản phẩm liên quan đến tay. Ví dụ như nhẫn, đồ trang sức khác hoặc sơn móng tay.

Ngoài mẫu tay, các người mẫu bàn chân cũng có nhu cầu cao, đặc biệt là những người mẫu giày. Người mẫu cũng thành công khi mô hình hóa các bộ phận cụ thể khác bao gồm cơ bụng, cánh tay, lưng, ngực hoặc ngực, chân và môi…để chụp ảnh nhắm quảng cáo cho sản phẩm hoặc các chiến dịch đặc biệt.

4. Người mẫu thể hình 

người mẫu tại  Thành Phố Hồ Chí Minh

Người mẫu thể hình tập trung vào việc phô bày một vóc dáng săn chắc, khỏe mạnh. Người mẫu thể hình thường có các nhóm cơ xác định. Trọng lượng cơ thể của người mẫu lớn hơn do cơ bắp nặng hơn mỡ. Tuy nhiên, chúng có tỷ lệ mỡ cơ thể thấp hơn vì các cơ bắp được săn chắc và rõ nét như được điêu khắc. Người mẫu thể hình thường được sử dụng trong quảng cáo tạp chí; cũng có thể trong một số trường hợp được chứng nhận như huấn luyện viên thể dục cá nhân. 

5. Người mẫu thương mại quảng cáo

Người mẫu quảng cáo là thương mại được thuê để thúc đẩy nhu cầu của người sử dụng về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu hoặc tương tác trực tiếp với người tiêu dùng tiềm năng. Các người mẫu thương mại có thể ở mọi lứa tuổi, mọi kích thước và mọi chiều cao vì chúng cần cho nhiều chức năng khác nhau.

người mẫu tại  Thành Phố Hồ Chí Minh

 Phần lớn các người mẫu quảng cáo có xu hướng hấp dẫn về ngoại hình. Họ cung cấp thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ và hấp dẫn người tiêu dùng. Mặc dù thời lượng tương tác có thể ngắn, nhưng người mẫu quảng cáo mang lại trải nghiệm trực tiếp, phản ánh về sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ làm đại diện. Hình thức tiếp thị này tiếp cận đến ít người tiêu dùng hơn so với phương tiện quảng cáo truyền thống (như in ấn, phát thanh và truyền hình) về chi phí. Tuy nhiên, nhận thức của người tiêu dùng về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hoặc công ty thường ảnh hưởng sâu sắc hơn bởi trải nghiệm trực tiếp giữa người với người.

người mẫu tại  Thành Phố Hồ Chí Minh


Người mẫu quay quảng cáo sản phẩm cho một nhãn hiệu mỹ phẩm 

6. Người mẫu đại diện

“Spokesmodel” là một thuật ngữ được sử dụng cho một người mẫu được tuyển dụng để liên kết với một thương hiệu cụ thể trong quảng cáo. Người phát ngôn có thể là người nổi tiếng chỉ được sử dụng trong quảng cáo nhưng thường thì thuật ngữ này chỉ một người mẫu không phải là người nổi tiếng. 

7. Người mẫu triển lãm

Người mẫu triển lãm thương mại làm việc một không gian như: gian hàng triển lãm thương mại,  đại diện cho một công ty. Các người mẫu triển lãm thương mại thường không phải là nhân viên công ty, họ được thuê bởi công ty thuê không gian gian hàng. 

Những người mẫu này được thuê vì nhiều mục đích: dễ phân biệt hơn với hàng trăm gian hàng khác, để thu hút sự chú ý của người tham dự, đưa thông tin về công ty, sản phẩm, dịch vụ công ty đó nhanh chóng hơn. Ngoài ra họ có thể hỗ trợ xử lý một số lượng lớn người tham dự mà công ty có thể không có đủ nhân viên để đáp ứng, tăng số lượng bán hàng hoặc khách hàng tiềm năng khi tham gia chương trình.

8. Người mẫu bục

Người mẫu bục khác với các người mẫu sàn diễn ở chỗ chúng không đi trên đường băng, mà chỉ đứng trên một bục cao. Họ giống như những người nộm sống được đặt ở nhiều nơi trong suốt một sự kiện. Người tham dự có thể đi đến các người làm mẫu và kiểm tra, thậm chí cảm nhận quần áo. 

9. Người mẫu Instagram 

người mẫu tại  Thành Phố Hồ Chí Minh


Kendall Jenner “xưng Hậu” làng mẫu Instagram năm 2017

Các người mẫu Instagram đã trở nên phổ biến do sử dụng rộng rãi các phương tiện truyền thông xã hội. Họ là những người mẫu đạt được thành công nhờ có số lượng lớn người theo dõi họ có trên Instagram và các phương tiện truyền thông xã hội khác.

Người mẫu Instagram thường cố gắng trở thành người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, quảng bá các sản phẩm: nhãn hiệu thời trang và trà giải độc có ảnh hưởng cao có thể kiếm được hàng ngàn đô la Mỹ để quảng bá thương hiệu.

Nếu như bạn đang cần một hình thức người mẫu có thể đáp ứng nhu cầu bạn đang tìm kiếm thì Phạm Gia Media là một gợi ý hay. Nhanh tay truy cập tại ĐÂY để trải nghiệm dịch vụ chất lượng nhất đến từ đội ngũ freelancer model chuyên nghiệp.

Châm ngôn của chúng tôi: Uy tín – chính là DANH DỰ
Chất lượng – tạo nên sự KHÁC BIỆT , Sáng tạo – là yếu tố CẠNH TRANH ,Bền vững – giá trị của THÀNH CÔNG


Liên hệ Công ty TNHH Truyền thông Phạm Gia Media


Hotline: 0938 699 786

Email: phamquocnamt@gmail.com.


Fanpage: https://www.facebook.com/PhamGiaMedia.vn/


Địa chỉ: Tầng 2 số 17, đường Hồ Văn Huê, Phường 9, Quận Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *