Những lưu ý “vàng” khi thực hiện chiến dịch marketing online

NHỮNG LƯU Ý “VÀNG” KHI THỰC HIỆN CHIẾN DỊCH MARKETING ONLINE

Bạn là một marketer, bạn đang tham gia vào thị trường trực tuyến với mong muốn tối ưu lợi nhuận. Nhưng với thị trường online đầy khắc nghiệt như hiện nay thì bạn bắt buộc phải có những chiến lược vững chắc nhất. Bạn đã hiểu rõ quy trình lập kế hoạch marketing nhưng liệu bạn có biết đến những lưu ý “vàng” khi thực hiện marketing online không?

Hãy cùng Phạm Gia Media điểm qua những lưu ý đó ngay bây giờ nhé!

  1. Đo lường hiệu quả quảng cáo 

Việc chạy một chiến lược marketing trên nền tảng online (Fb, Youtube, Website…) luôn được các nhà marketer ưu ái, thế nhưng cần có những công cụ đo lường hiệu quả đạt chuẩn để đem lại những phân tích chính xác nhất từ đó có những điều chỉnh cho phù hợp.

Marketing online là cuộc chạy đua với tốc độ cao của những “gã khổng lồ” và những công ty ít tên tuổi hơn, những yêu cầu khắt khe về nội dung, hình thức thông tin..luôn là thách thức không nhỏ với các “vận động viên marathon” hiện nay. Mãi “chạy đua” thay vì quan tâm đến những đánh giá và phân tích là điều cực kỳ sai lầm với nhiều công ty, nên nhớ chất lượng luôn là yếu tố tiên quyết để làm nên thành công. Các công cụ “quyền lực” giúp bạn theo dõi, đo lường hiệu quả như Tag manager system, digital analytics tool, survey tools…

     2. Phân bổ ngân sách

Việc phân bổ ngân sách đạt chuẩn chưa bao giờ hết nan giải với các marketer, lưu ý cứ đổ dồn ngân sách vào marketing là sẽ thành công, nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như tình hình thực tại, ý tưởng, cách thực hiện…

Một ngân sách tối ưu giúp các marketer bao trọn được chi phí ở các khâu thực hiện, tối giảm chi phí và tối ưu hiệu quả – vế câu là kim chỉ nam cho mọi hoạt động trong kinh doanh.

     3. Không ngừng sáng tạo

Một thị trường nơi sản sinh sự sáng tạo nhanh đến không ngờ, chỉ cần bạn ngưng sáng tạo cải biến là đủ để bạn trở thành “người tối cổ”. Sáng tạo thì vô bờ những sáng tạo trong marketing cần có những giới hạn nhất định như thuần phong mỹ tục, ngôn ngữ…để tránh gây phản ứng ngược cho công chúng, gây ảnh hưởng xấu tới thương hiệu.

     4. Chủ động cập nhật

Marketing là hình thức chịu tác động mạnh mẽ từ xu hướng thị trường, việc “đón đầu” để thích ứng là điều tiên quyết. Tuy nhiên việc “đu trend” vô tội vạ sẽ làm nền tảng marketing trở nên kém giá trị hơn, chính vì vậy trong chiến lược marketing cần đảm bảo bạn “hòa nhập chứ không hòa tan”.

Nếu bạn hiểu và vận dụng những “bí thuật” trên một cách khôn khéo thì chắc chắn kế hoạch marketing online sẽ đạt hiệu quả mỹ mãn đấy nhé!

Liên hệ Công ty TNHH Truyền thông Sự kiện Phạm Gia Media