Những sai lầm trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân

Sai lầm khi xây dựng thương hiệu cá nhân

Nhiều người xác định được tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu cá nhân nhưng lại chưa biết cách để đạt được những mục tiêu đó. Chẳng những vậy, họ còn mắc phải nhiều sai lầm. Điều đó dẫn đến quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân xảy ra hệ quả không mong muốn.

sai lầm khi xây dựng thương hiệu cá nhân
Xây dựng thương hiệu cá nhân cần lưu ý nhiều điều để tránh mắc sai lầm và không đạt được kết quả

Những sai lầm thường gặp khi xây dựng thương hiệu cá nhân:

1. Tăng follow vô tội vạ:

Sai lầm khi xây dựng thương hiệu cá nhân
Follow cần chất lượng và không nên cố gắng tăng follow vô tội vạ

Nhiều người chỉ muốn lượng follow của mình tăng cao mà không xác định đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Thậm chí, họ còn bỏ số lượng lớn tiền của vào việc mua follow. Nhưng đổi lại chỉ là những lượt theo dõi ảo.

Mặc dù đạt được số người theo dõi như mong muốn nhưng đó lại không phải đối tượng khách hàng họ hướng đến. Sau trang cá nhân của họ cũng không có được tương tác cao.

2. Không sáng tạo nội dung:

Nhiều người chỉ lo chạy theo các trend, các trào lưu mà không tự sáng tạo cho mình những nội dung riêng. Điều đó, khiến bạn không ghi lại được dấu ấn trong lòng khách hàng.

Vì thế hãy tự tin đăng tải những nội dung của chính mình. Nên nhớ rằng hãy tạo ra những nội dung chất lượng nhất. Bạn hãy bày tỏ quan điểm cá nhân về những vấn đề khán giả quan tâm. Dần dần, bạn có thể tự cải thiện những nội dung của mình sao cho lôi cuốn và hấp dẫn người xem.

3. Không tương tác với khán giả:

Khi khán giả ủng hộ sản phẩm của bạn, họ mong muốn được bạn phản hồi. Nhưng bạn lại thờ ơ và bỏ qua các bình luận của họ. Điều này vô tình làm bạn mất đi một lượng lớn khán giả.

Hãy tương tác với những người yêu mến bạn. Hình ảnh thân thiện của bạn trong mắt họ sẽ ghi được điểm. Từ đó, tiếng lành đồn xa, bạn sẽ ngày càng có nhiều người yêu mến.

4. Quá hấp tấp:

Việc xây dựng thương hiệu cá nhân không phải là thời gian trong chớp mắt mà nó cần có thời gian để xây dựng. Thương hiệu là sự lặp đi lặp lại một cách kiên định những thông điệp và giá trị mà mình đã đặt ra, là sự phấn đấu kiên cường để bảo vệ những điều tốt đẹp mà mình đang đại diện. Xây dựng thương hiệu cá nhân không phải là một công việc, không có ngày nghỉ phép, không có thủ thuật. Nó là quá trình rèn luyện để sống đúng, sống thật với chính bản thân mình.

5. Không thành thật:

Khi bạn nói và làm những điều không đúng sự thật sẽ làm khán giả mất đi niềm tin rất lớn. Họ sẽ quay lưng với bạn vì bạn là một kẻ lừa đảo. 

Thế nên, hãy thành thật trong mọi việc. Nên nhớ niềm tin của khán giả chính là thứ bạn đang hướng đến. 

Để tránh mắc phải các sai lầm trong quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân, bạn có thể lựa chọn một công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp. Phạm Gia Media sẽ đồng hành cùng bạn trên chặng đường này.

Sai lầm khi xây dựng thương hiệu cá nhân
Lựa chọn đơn vị tư vấn chuyên nghiệp để đạt được hiệu quả

Liên hệ Công ty TNHH Truyền thông Sự kiện Phạm Gia Media

Xem thêm: Tận dụng mạng xã hội để làm truyền thông tiết kiệm

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *