Tại sao cần thuê mc dẫn chương trình

Bạn có bao giờ tự hỏi: “Thuê mc có cần thiết cho sự không không?”, “Tại sao cần phải thuê người dẫn chương trình?”. Nhưng bạn có biết, MC đóng vai trò rất quan trọng, là cầu nối truyền tải thông điệp của ban tổ chức đến với người tham dự. Để giải đáp các thắc mắc này mời bạn tham khảo bài viết do phamgiamedia.vn chia sẻ nhé!

Lý do cần thuê MC cho sự kiện

Làm chủ và dẫn dắt chương trình sự kiện

MC như một người kể chuyện, dẫn dắt người nghe qua các nội dung của chương trình. Giúp khán giả hiểu rõ từng dòng chảy thông tin trong buổi sự kiện đó. Bởi vậy, họ đóng vai trò giúp cho các tiết mục diễn ra đúng kịch bản đã chuẩn bị. Bên cạnh đó, họ còn điều hướng mọi hoạt động trên sân khấu diễn ra một cách suôn sẻ nhất. Một chương trình có gây ấn tượng, chạm đến trái tim có khán giả hay không thì phụ thuộc hoàn toàn vào người dẫn chương trình. Nếu một chương trình với quy mô lớn quy động nhiều ca sĩ, diễn viên nổi tiếng nhưng MC thì dẫn không trôi chảy, nói lắp, thiếu cảm xúc. Kết quả sẽ là làm khán giả mất cảm xúc và không muốn xem nữa, ảnh hưởng tới hiệu ứng chương trình. Không những thế, chương trình sẽ bị đánh giá là coi thường khán giả, suy giảm danh tiếng của người tổ chức sự kiện. Vì lẽ đó, việc thuê mc chuyên nghiệp dày dặn kinh nghiệm cho sự kiện là điều vô cùng quan trọng và cần thiết.

thuê mc nổi tiếng dẫn chương trình

Thuê mc nổi tiếng dẫn chương trình

Ngoài ra, một số chương trình nhất định phải thuê cho bằng được MC nổi tiếng để tăng sự thu hút. Ví dụ như MC Trác Thuý Miêu, Nguyên Khang, Trấn Thành, Đại Nghĩa, Xuân Bắc,…Mỗi MC đều có cách dẫn dắt riêng để tạo thương hiệu, vậy tùy vào chương bạn sẽ chọn MC cho phù hợp. Do vậy, bạn phải đặt ra tiêu chí khi thuê mc để có những lựa chọn chính xác nhất. Đề xuất một số tiêu chí chọn mc theo chương trình: Chương trình hài: MC phải có cách dẫn hài hước, biết cách tương tác với các tiết mục, nói chuyện duyên dáng, biết tạo niềm vui. Chương trình tình cảm: MC có giọng đọc truyền cảm, cuốn hút, biết tâm lý, đưa ra những câu nói sâu sắc.

Kết nối mọi người

Cách để rút ngắn khoảng cách giữa nội dung sự kiện và khán giả là người dẫn chương trình. Có thể xem đây là cầu nối giúp mạch của sự kiện chảy ổn định và kết nối với khán giả. Sự tương tác giữa MC và khán giả sẽ tạo nên bầu không khí sôi động và gần gũi hơn. Điều này có thể nhận thấy trong các trò chơi, ca nhạc ngoài trời, team building,… Tạo sự kết nối giữa người với người, khán giả với sự kiện, khán giả với ban tổ chức. Thuê mc phải có khả năng “tạo lửa” cho chương trình với kinh nghiệm có sẵn. 

thuê mc dẫn chương trình

MC đang giao lưu với khán giả

Tạo sự hấp dẫn, lôi cuốn

Không phải bất cứ ai có sự hoạt ngôn đều có thể làm mc. Một mc dẫn chương trình phải có có kỹ năng liên quan, kiến thức rộng và sâu, ngôn từ trau chuốt. Đây là một quá trình rèn luyện lâu dài không phải ngày một ngày hai là có. Do vậy, để chương trình hấp dẫn bạn phải thuê mc có đầy đủ các yếu tố trên. Với từng cách dẫn dắt khác nhau theo từng tone giọng ngữ điệu sẽ tạo nên giai điệu cho sự kiện. Khán giả sẽ bị cuốn vào từng câu chữ của MC và tự đi theo mạch sự kiện. Lời nói là thứ có tính sát thương rất mạnh, nếu biết tận dụng bạn có thể thao túng tâm lý của bất kỳ ai. Vì lẽ đó, lúc soạn nội dung cho mc bạn phải hỏi ý mc để đưa ra những nội dung chất lượng và cuốn hút người nghe. Cùng với sự sáng tạo và ngẫu hứng trong lúc dẫn sự kiện sẽ tạo nên màu sắc sống động cho chương trình.

MC chương trình về văn hoá dân tộc

Truyền tải nội dung và thông điệp sự kiện

Với chất giọng truyền cảm, dễ lay động lòng người. Việc truyền tải nội dung thông điệp chương trình sẽ dễ đi vào lòng người hơn. Để trở thành một MC thì họ phải rèn luyện rất nhiều, từ tiếng nói sân khấu, nghệ thuật diễn cảm, phong cách sân khấu, nghệ thuật biên soạn lời dẫn, phương pháp phối hợp với đồng nghiệp. Như vậy, họ mới đủ tự tin truyền cảm hứng cho người xem. Bên cạnh đó, người dẫn chương trình giúp cho khán giả đồng cảm với tinh thần chung của sự kiện. Với sứ mệnh mang thông điệp đến gần với người nghe nhất có thể. Đôi khi họ còn đóng vai trò truyền cảm hứng, giúp mọi người có cái nhìn lạc quan, yêu đời hơn.

Quản lý thời gian tốt

 Người dẫn chương trình có vai trò đảm bảo đúng thời gian tổ chức dự kiến. Việc kiểm soát tiến độ chương trình là một trở ngại lớn cho những người mới. Nếu bạn để một mc “tay ngang” dẫn chương trình có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới mạch sự kiện. Vì thời gian tập trung theo dõi của khán giả sẽ thay đổi. Nếu đi quá thời gian đó, con người sẽ trở nên chán nản, mệt mỏi, khó tiếp thu cái mới. Do vậy, thuê mc chuyên nghiệp sẽ giúp bạn kiểm soát đúng tiến độ chương trình. Họ sẽ thúc đẩy hoặc trì hoãn nội dung sự kiện sao cho phù hợp với tiến độ nhất. Bằng kinh nghiệm dẫn dắt chương trình của mình, các MC sẽ đảm bảo cho chương trình đi đúng kịch bản đã định trước.

giá thuê mc hoạt náo

MC quản lý thời gian tốt tại một sự kiện ô tô

Khắc phục được rủi ro chương trình

Bất kỳ sự kiện nào cũng có yếu tố rủi ro có thể xảy ra. Điều đó là không tránh khỏi. Do vậy, thay vì chịu đựng thì ta sẽ khắc phục nó hạn chế tối đa thiệt hại. Để làm được điều đó bạn cần một mc dày dặn kinh nghiệm dẫn dắt. Họ có thể xoay sở trong kỳ tình huống nào có thể xảy ra. Nếu khách mời đến trễ, thời gian biểu diễn bị lố, nhạc không lên, chương trình bị gián đoạn,… thì mc sẽ là người điều tiết sân khấu bằng những câu nói của mình. Có không ít trường hợp các khách mời dù lý do khách quan hay chủ quan đến trễ khiến cho MC trên sân khấu khó xử. Chính vì vậy, để giải quyết tình huống này, bạn nên chuẩn bị trước các trò chơi nhẹ hoặc các hoạt động vui nhộn nào đó để kéo dài thời gian. Nếu không chuẩn bị trước sẽ gây sự lúng túng cho MC và mất sự chuyên nghiệp của sự kiện. Đây là cách hạn chế sự thời gian chết khi tổ chức sự kiện. Thường các mc phải linh hoạt để tránh rơi vào thế bị động khi dẫn chương trình. 

Những yếu tố cần có của MC sự kiện chuyên nghiệp

Giọng nói tốt

Giọng nói luôn là tiêu chuẩn hàng đầu đối với ngành mc. Giọng nói không được hay thì có làm mc được không? Câu trả lời là “Có”, giọng nói có thể luyện tập để thay đổi trở nên hay hơn. Không giống với các ngành nghề khác, nghề MC dẫn chương trình quan trọng nhất đó là giọng nói. Giọng nói ở đây được hiểu là kỹ năng lấy hơi, nhả hơi, luyện sao cho giọng thật truyền cảm nhiều màu sắc. Màu sắc giọng nói là cách ta truyền nội lực, tình cảm vào trong từng câu chữ khác nhau. Ví dụ thuê mc dẫn chương trình thành lập màu sắc giọng phải dõng dạc, mạch lạc đầy tự hào. MC dẫn chương trình tình cảm học đường màu sắc giọng lúc vui, lúc buồn, lúc đong đầy tình cảm. Hoặc đối với MC gala dinner thì người dẫn phải kết hợp nhiều màu sắc giọng như vui vẻ, hưng phấn, tự hào khi giới thiệu đến từng nội dung cho phù hợp. Giọng nói tốt đòi hỏi âm, ngữ điệu, cảm xúc, chất giọng phải phù hợp với ngữ cảnh.

Ngôn ngữ cơ thể

Hãy tưởng tượng, nếu một người mc chỉ đứng yên và đọc nội dung từ đầu đến cuối chương trình thì như thế nào? Cảm giác sẽ nhạt nhẽo, chán chường, thiếu sự thu hút và làm mất hình tượng trong lòng khán giả. Do vậy, biết sử dụng ngôn ngữ cơ thể giúp người xem không hứng thú, lôi cuốn, dễ cảm nhận nội dung khi xem. Đây cũng là cách giải phóng sự tự ti và phô diễn kỹ năng làm chủ sân khấu. Được coi là những yếu tố cơ bản trong nghệ thuật biểu cảm và sử dụng ngôn ngữ cơ thể.

thuê mc dẫn chương trình sinh nhật

MC đang trình bày nội dung sự kiện

Kỹ năng phỏng vấn & xử lý tình huống

Người dẫn chương trình là người nắm từng tiết tấu, nhịp điệu của sự kiện. Tương tác với khách mời, đặt câu hỏi, nhắc lại nội dung câu trả lời là những thứ liên quan trong lúc phỏng vấn hoặc trao đổi. Việc tương tác, trao đổi, phỏng vấn với khách mời, khán giả là điều không thể tránh khỏi. Có thể thấy việc trao dồi kỹ năng này là vô cùng cần thiết cho nghề mc. Bên cạnh đó, không thể không nói tới kỹ năng xử lý tình huống. Như đã nói ở trên về lý do tại sao thuê mc thì đây được xem là kỹ năng rất quan trọng cần phải trang bị. Vì MC sẽ là người thay mặt ban tổ chức giải quyết các vấn đề xảy ra khi sự kiện đang chạy. 

Hoạt động phỏng vấn tại sự kiện

Trang bị kiến thức đầy đủ

MC là một ngành đòi hỏi kiến thức về các lĩnh vực bạn đều phải biết. Vì mỗi chương trình sẽ là một lĩnh vực khác nhau từ lĩnh vực kinh tế, văn hóa, chính trị đến xã hội. Để tăng khả năng làm việc và được thuê làm mc nhiều show cần phải luôn cập nhật các thông tin mới. Đặc biệt, phải có tư duy phân tích và đưa ra nhận định phù hợp để tăng chiều sâu và sự chuyên nghiệp của bản thân. Người có những kiến thức liên quan tới chương trình sẽ dễ trương tác và mang lại nhiều nội dung chất lượng cho khán giả. Yêu cầu này được xem là hết sức cần thiết bởi nếu không có kiến thức chuyên sâu sẽ dẫn đến sự sai lệch thông tin cũng như làm chương trình chuyển hướng lệch lạc.

Có trách nhiệm với công việc

Bất cứ một ngành nghề nào thì cũng cần đến sự nhiệt tình và tận tâm với nghề. Với nghề MC lại càng cần thiết. MC cần có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình mới có thể trở thành linh hồn của chương trình. Bên cạnh đó nó còn giúp giải quyết tình huống căng thẳng mà công việc mang lại để tạo niềm tin với khách hàng. 

Thuê mc có sức khỏe tốt

Đối với những chương trình ngắn thì không có vấn đề gì nhưng đối với MC sự kiện dày đặc thì như team building thì người dẫn cần có sức khỏe tốt. Chưa kể đến MC team building phải di chuyển đường xa và làm việc với cường độ làm việc liên tục so với các chương trình khác. Việc rèn luyện sức khoẻ là sự chuẩn bị tốt cho bản thân trước các yếu tố bất ngờ. 

Bảng giá cho thuê MC sự kiện

Bảng giá thuê mc:

(Nguồn: Internet)

HẠNG MỤC

CHI TIẾT

ĐƠN GIÁ VNĐ/show 

MC khai trương, khánh thành MC chuyên nghiệp, có ngoại hình, giọng chuẩn. 1,500,000
MC hội nghị, hội thảo MC chuyên nghiệp, có ngoại hình, giọng chuẩn, dẫn hội nghị, hội thảo, tương tác   2,000,000
MC khởi công động thổ MC chuyên nghiệp, có ngoại hình, giọng chuẩn  2,000,000
MC Activation Dẫn hoạt náo, bán hàng, sampling, đọc các chương trình khuyến mãi, tổ chức gameshow mini 1.000,000
MC sự kiện bất động sản MC chuyên nghiệp, có kiến thức về bất động sản   3,000,000
MC tiệc tất niên, year end party MC chuyên nghiệp, chẫn chương trình, hoạt náo tốt, tổ chức gameshow, bốc thăm trúng thưởng. 3,000,000
MC chương trình thiếu nhi MC hoạt náo tốt, nhanh nhẹn, có thể làm chị hằng, chú cuội, chú hề, vui chơi cùng bé 1,500,000
MC song ngữ Anh-Việt, Trung-Việt, Hàn-Việt… 3,000,000

Dịch vụ thuê MC tại Phạm Gia Media

Phạm Gia Media cho thuê MC chuyên nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh. Dịch vụ thuê mc bao gồm cho thuê MC chuyên nghiệp, cung cấp MC chuyên nghiệp và phân khúc theo khả năng dẫn chương trình trong từng chương trình sự kiện khác nhau như: MC sự kiện, MC hội nghị, MC hội thảo, MC dẫn ra mắt sản phẩm, MC đám cưới, MC hoạt náo, MC dẫn khai trương, MC song ngữ, MC dẫn khai mạc,…Hiện nay, khi đến với Phạm Gia Media, quý khách hàng cần thuê MC có thể tham khảo ngay profile của một số MC dẫn chương trình trong dịch vụ cho thuê MC, cung cấp MC chuyên nghiệp, MC song ngữ cố định tại công ty cùng nhiều MC dẫn chương trình tại Tp.HCM. 

hợp đồng thuê mc

MC tương tác với thí sinh tại sự kiện

giá thuê mc nổi tiếng

Tổ chức mini game tại sự kiện

Với MC dẫn chương trình chuyên nghiệp, MC song ngữ, ngoài khả năng có giọng nói lưu loát, chuẩn Việt và chuẩn ngôn ngữ nước ngoài để thuyết phục người nghe, kỹ năng đứng vững trên sân khấu, xử lý tình huống tốt, làm chủ sân khấu giúp khách hàng truyền tải những nội dung quan trọng đến với người tham dự sự kiện bên dưới thì ngoại hình của người MC là khá quan trọng. Người xem sẽ tập trung lại càng tập trung hơn khi thấy xuất hiện trên sân khấu là một cô MC có giọng nói hay cuốn hút và nhan sắc như người mẫu. Thật tuyệt vời cho một chương trình sự kiện như vậy. Chúng tôi luôn mong muốn là đối tác thường xuyên và lâu dài, độc quyền của quý khách hàng, nên luôn có những chi phí cạnh tranh nhất dành cho quý khách hàng.

Mẫu hợp đồng thuê mc 

(Nguồn: thuvienphapluat.vn)

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

HỢP ĐỒNG DỊCH VỤ

NGƯỜI DẪN CHƯƠNG TRÌNH SỰ KIỆN 

 

Hôm nay, ngày…../……/……., tại ………………….., chúng tôi gồm:

BÊN A: …………………………………………………………………..    

Địa chỉ: …………………………………………………………………..     

Điện thoại: ………………………………………………………………    

MST: …………………………………………………………………..   

Đại diện:………………………….Chức vụ:…………………………     

BÊN B: …………………………………………………………………..

Địa chỉ: …………………………………………………………………..     

Điện thoại: …………………………………………………………………

MST cá nhân:…………………………………………………………..   

Tài khoản:………………………………………………………………..    

Sau khi bàn bạc, hai Bên đi đến thống nhất ký kết Hợp đồng công việc người dẫn chương trình với các nội dung và điều khoản cụ thể sau:

ĐIỀU 1: NỘI DUNG HỢP ĐỒNG

1.1 Bên A đồng ý thuê Bên B làm người dẫn chương trình (MC) cho chương trình với các thông tin như sau:

a.Tên chương trình: “…………………..”   

b.Thời gian buổi sự kiện: ……….……………

1.2 Địa điểm làm việc: tại…………….……………. 

ĐIỀU 2: GIÁ TRỊ HỢP ĐỒNG VÀ HÌNH THỨC THANH TOÁN

2.1.Giá trị Hợp đồng:

Giá trị Hợp đồng:………………………………………VNĐ

Thuế TNCN 10%: …………..…………………………VNĐ

Thù lao thực nhận: ………….…………………………VNĐ

Bên A có trách nhiệm thực hiện kê khai và đóng thuế TNCN thay cho Bên B theo đúng số tiền đã ghi trong Hợp đồng.

Giá trị Hợp đồng nêu tại Điều này là cố định và không thay đổi suốt quá trình thực hiện Hợp đồng, trừ khi hai Bên có thỏa thuận khác.

2.2 Tiến độ thanh toán:

-Đợt 1: Bên A sẽ thanh toán cho Bên B 25% giá trị Hợp đồng trong vòng 15 (mười lăm) ngày làm việc sau khi ký Hợp đồng này và tổ chức Họp báo ra mắt chương trình.

-Đợt 2: Bên A sẽ thanh toán cho Bên B 50% giá trị Hợp đồng trong vòng 15 (mười lăm) ngày làm việc sau khi ghi hình xong số phát sóng thứ 10 của chương trình và căn cứ vào biên bản nghiệm thu Hợp đồng giữa Bên A và Bên B.

-Đợt 3: Bên A sẽ thanh toán cho Bên B 25% giá trị hợp đồng trong vòng 30 (ba mươi) ngày làm việc sau khi chương trình phát sóng tập cuối cùng. Bên A và Bên B cùng ký nghiệm thu và thanh lý Hợp đồng.

2.3 Hình thức thanh toán:

Bên A sẽ chuyển Khoản vào số TK của Bên B như sau:

-Tên tài khoản:……………………………..   

-Số tài khoản: …………………………….. 

-Ngân hàng: ……………………………..    

ĐIỀU 3: QUYỀN LỢI VÀ NGHĨA VỤ CỦA BÊN B

3.1 Quyền lợi:

a.Được hưởng mức thù lao do Bên A chi trả theo điều kiện thanh toán ghi trên Hợp đồng.

b.Được cung cấp đầy đủ các tài liệu liên quan đến chương trình 

c.Được thông báo lịch làm việc trước 10 ngày tính đến ngày tổ chức sự kiện.

d.Được quyền yêu cầu Bên A thực hiện thanh toán đầy đủ và đúng hạn.

3.2 Nghĩa vụ:

a.Có mặt đúng giờ tại địa điểm tập luyện, sự kiện (theo lịch hoạt động của Ban tổ chức). Trong trường hợp bất khả kháng phải thông báo bằng các hình thức, phương tiện để kịp thời thông tin cho Bên A.

b.Làm người dẫn chương trình, phát huy sự sáng tạo, đảm bảo chương trình luôn hấp dẫn theo định hướng của Bên A. Trong vai trò người dẫn chương trình, Bên B phải làm việc dưới sự chỉ đạo của đạo diễn và Bên A về diễn xuất, hoá trang, phục trang, vv… nhằm đáp ứng các yêu cầu của chương trình.

c.Hoàn thành những công việc đã cam kết trong Hợp đồng với Bên A. Chấp hành nghiêm túc nội quy, kỷ luật lao động, an toàn lao động và những quy định khác của pháp luật.

d.Tham gia họp với Ban tổ chức (BTC) để thống nhất các nội dung công việc chuyên môn trước để chuẩn bị nội dung và thống nhất các quan điểm làm việc.

e.Tham gia các hoạt động quảng bá bao gồm: họp báo, tham gia phỏng vấn, giao lưu trực tuyến, trả lời phỏng vấn báo chí… của cuộc thi khi có yêu cầu theo kế hoạch của Ban tổ chức, nhằm phục vụ cho mục đích truyền thông của chương trình.

f.Các phát biểu trên phương tiện truyền thông (báo chí, truyền hình, phát thanh, hệ thống online, cổng thông tin điện tử, mạng xã hội…) phải thông qua Ban tổ chức và không gây ảnh hưởng xấu và thiệt hại đến chương trình.

g.Không được phát biểu tiêu cực, cũng như khiếu nại, kiện cáo Ban tổ chức bằng bất kỳ hình thức nào trước, trong, và sau khi chương trình diễn ra.

h.Bảo đảm liên lạc với Bên A từ 8g sáng đến 23g00 đêm

i.Bên B tự chuẩn bị phương tiện đi lại khi tham gia chương trình tại TP.HCM.

k.Bên B không được quyền yêu cầu hay đòi hỏi dưới bất kỳ hình thức nào về quyền lợi liên quan và/ hoặc có thể có được một cách trực tiếp hoặc gián tiếp từ việc tham gia sản xuất chương trình theo Hợp đồng này tại mọi thời điểm.

l.Toàn bộ băng ghi hình, thành phẩm và các tư liệu liên quan đến chương trình là tài sản của Bên A. Bên B không được sử dụng cho bất cứ mục đích cá nhân nào.

m.Toàn bộ băng ghi hình, thành phẩm và các tư liệu liên quan đến chương trình là tài sản của Bên A. Bên B không được sử dụng cho bất cứ mục đích cá nhân nào.

n.Bên B có nghĩa vụ giữ bí mật mức thù lao.

o.Đảm bảo an toàn lao động trong thời gian sản xuất chương trình và hoàn toàn chịu trách nhiệm pháp lý với cơ quan chính quyền địa phương về hành vi vi phạm pháp luật của Bên B

p.Thực hiện và chấp hành theo đúng quy chế làm việc của công ty, không được làm bất cứ điều gì có ảnh hưởng nguy hại đến an ninh, an toàn tại nơi ghi hình.

q.Trường hợp Bên B vi phạm các điều khoản trong hợp đồng, gây thiệt hại cho Bên A hoặc tự ý ngưng hợp đồng trong thời gian hợp đồng có hiệu lực thì Bên B phải bồi thường cho Bên A gấp đôi giá trị hợp đồng và toàn bộ thiệt hại phát sinh theo thực tế.

ĐIỀU 4: NGHĨA VỤ, QUYỀN LỢI CỦA BÊN A

4.1 Quyền lợi:

a.Toàn quyền sắp xếp kế hoạch, lịch trình, địa điểm, thời gian chương trình. Cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin để Bên B có thể thực hiện công việc Người Dẫn Chương Trình.

b.Có quyền góp ý vào phần nội dung, cách thể hiện của Bên B nếu thấy chưa phù hợp hoặc thiếu với tình hình thực tế.

c.Có quyền đơn phương chấm dứt Hợp đồng và yêu cầu Bên B bồi thường thiệt hại (được Bên A thống kê) do Bên B không đáp ứng được yêu cầu hoặc vi phạm bất cứ nghĩa vụ nào được quy định trong Hợp đồng này.

d.Trường hợp xảy ra các mâu thuẫn và/hay tranh chấp có liên quan và/hay ảnh hưởng đến chương trình, Bên A phải thực hiện ngay lập tức (trong vòng 24h) các biện pháp khắc phục để hạn chế mức độ ảnh hưởng của các mâu thuẫn và/hay tranh chấp đối với Bên B và/hay chương trình. Đồng thời thực hiện mọi hành động pháp lý cần thiết khác trong vòng 3 ngày để giải quyết các mâu thuẫn và/hay tranh chấp này theo yêu cầu của Bên B.

4.2 Nghĩa vụ:

a.Thực hiện đầy đủ những điều đã cam kết trong Hợp đồng. Thanh toán đầy đủ các chế độ và quyền lợi của Bên B đã cam kết trong Hợp đồng.

b.Thỏa thuận với Bên B về lịch trình thực hiện chương trình, bao gồm cả thời gian tổng duyệt và phải thống nhất với Bên B bằng văn bản ít nhất 1 tuần trước ngày tổng duyệt. 

ĐIỀU 5: BẢO MẬT VÀ QUYỀN SỞ HỮU TRÍ TUỆ

5.1 Bảo mật:

a.Các Bên cam kết bảo mật toàn bộ các thông tin liên quan mà không chỉ giới hạn ở các điều khoản và điều kiện của Hợp đồng này đã, đang và sẽ được các bên trao đổi bằng lời nói, văn bản hay bất kỳ hình thức nào khác tại mọi thời điểm. Không Bên nào được tiết lộ, sử dụng hay cho phép bất kỳ một bên thứ ba nào khác sử dụng những thông tin này khi chưa được sự chấp thuận trước bằng văn bản của các Bên còn lại.

b.Bên B cam kết không tiết lộ, bình luận và/hay trao đổi bất kỳ thông tin nào liên quan đến chương trình vì mục đích lợi nhuận hoặc không lợi nhuận dưới bất kỳ hình thức nào cho bất kỳ bên thứ ba nào khi chưa được sự chấp thuận trước bằng văn bản của Bên A.

c.Trong thời gian tham gia chương trình, Bên B lưu ý trong giao tiếp và ứng xử, phát ngôn với các thí sinh và với các giám khảo hoặc các đối tượng khác để không xảy ra những tin đồn hoặc thông tin có ảnh hưởng xấu đến uy tín của chương trình.

d.Ngoài ra, MC và các đối tượng liên quan (bao gồm gia đình cha mẹ, anh chị em, bạn trai, bạn gái, chồng/vợ, quản lý, trợ lý, make-up, stylist, biên đạo,…) không được phát ngôn hoặc đưa ra những thông tin sai lệch (thông tin không đúng sự thật, thông tin chưa qua kiểm chứng và xác nhận của cơ quan có thẩm quyền, các thông tin mang một phần sự thật nhưng gây hiểu lầm, hiểu sai, hiểu tiêu cực về sự việc….) gây ảnh hưởng đến các thí sinh, Ban Giám Khảo, BTC và các bên liên quan.

5.2 Quyền sở hữu trí tuệ:

Các Bên đồng ý và xác nhận rằng:

a.Bản quyền và quyền sở hữu trí tuệ đối với các tài sản của chương trình bao gồm kịch bản, âm nhạc, thành phẩm phát sóng, tiết mục biểu diễn… thuộc quyền sở hữu hợp pháp duy nhất của Bên A.

b.Bên A là đơn vị hợp pháp duy nhất được quyền thay đổi và/hay khai thác bản quyền và quyền sở hữu trí tuệ đối với Chương trình này cũng như khai thác quảng cáo trong chương trình dưới mọi hình thức tại mọi thời điểm mà không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào cho Bên B.

 ĐIỀU 6: HOẠT ĐỘNG QUẢNG BÁ

6.1 Bên A có quyền thực hiện toàn bộ quá trình quảng bá trước công chúng như: thương hiệu, tên sử dụng, nội dung bao gồm nhưng không giới hạn hình ảnh, phát ngôn và các thông tin của Bên B sử dụng trong quá trình ghi hình và/hoặc các thông tin khác của Bên B liên quan đến chương trình.

6.2 Bên B đồng ý quảng bá cho chương trình trên các phương tiện mạng xã hội theo kế hoạch/nội dung được họp bàn thống nhất với Bên A (đăng/chia sẻ/dẫn link chương trình trên trang facebook cá nhân…), hashtag tên nhà sản xuất và tên chương trình dưới mỗi bài đăng.

6.3 Bên B phối hợp thực hiện các hoạt động quảng bá trước công chúng của chương trình như: giao lưu, họp báo của Chương trình theo yêu cầu của Bên A (nếu có) và không yêu cầu Bên A trả thêm bất kỳ khoản thù lao bổ sung nào.

6.4 Bên B cam kết sử dụng việc quảng bá phải đảm bảo đúng, chính xác và không vi phạm hoặc gây ảnh hưởng đến Bên A, chương trình của Bên A. Trường hợp Bên B vi phạm Bên B phải bồi thường cho Bên A theo quy định tại Điều 7 Hợp đồng này.

Để đảm bảo về hình ảnh và uy tín của chương trình, trong suốt thời gian thực hiện và phát sóng chương trình, nếu Bên B có bất kỳ vi phạm Hợp đồng này và/hoặc có bất kỳ vi phạm, những thông tin khác làm ảnh hưởng đến hình ảnh của Bên B (bao gồm cố ý hoặc vô ý), theo đó Bên A có quyền đơn phương chấm dứt Hợp đồng này đối với Bên B mà không chịu bất kỳ trách nhiệm nào đối với Bên B. Bên B hiểu và tự ý thức giữ hình ảnh cá nhân mình để đảm bảo không ảnh hưởng đến chương trình của Bên A

ĐIỀU 7: SỰ KIỆN BẤT KHẢ KHÁNG

a.Sự kiện bất khả kháng là sự kiện xảy ra một cách khách quan không thể lường trước được và không thể khắc phục được, mặc dù các Bên đã áp dụng mọi biện pháp cần thiết và khả năng cho phép, bao gồm nhưng không giới hạn ở các sự kiện sau: thiên tai, dịch bệnh, chiến tranh, đình công, bạo loạn, sự thay đổi chính sách, pháp luật của Nhà nước hoặc những sự cố kỹ thuật trong quá trình thực hiện chương trình.

b.Ngay khi phát hiện có sự kiện bất khả kháng xảy ra, các Bên phải thông báo cho nhau bằng mọi hình thức (điện thoại, văn bản, email, …).

c.Khi đó, các Bên tạm thời không thực hiện nghĩa vụ và sẽ ngay lập tức phục hồi nghĩa vụ khi các sự kiện bất khả kháng đó chấm dứt.

ĐIỀU 8: PHẠT VI PHẠM VÀ BỒI THƯỜNG

a.Trường hợp chậm thanh toán (nếu có), Bên A đồng ý chịu phạt 0.05%/ngày/số tiền trả chậm thanh toán cho Bên B.

b.Trường hợp Bên B không thực hiện đúng theo yêu cầu về thời gian theo quy định của Hợp đồng, hoặc từ chối thực hiện theo đúng yêu cầu của kịch bản, và/ hoặc của Bên A, Bên B đồng ý và xác nhận rằng Bên A theo quyền quyết định của mình sẽ áp dụng một hoặc tất cả các biện pháp sau: (i) nhắc nhở Bên B; (ii) phạt 8% trị giá hợp đồng cho mỗi lần sai phạm và bồi thường các thiệt hại phát sinh nếu có do việc vi phạm này gây ra mà Bên A phải gánh chịu; (iii) đơn phương thanh lý hợp đồng và đòi bồi thường thiệt hại phát sinh do việc vi phạm gây ra mà Bên A phải gánh chịu.

c.Trường hợp Bên B đơn phương chấp dứt Hợp đồng mà không được sự chấp thuận trước bằng văn bản của Bên A, Bên B đồng ý chịu phạt toàn bộ trị giá Hợp đồng và bồi thường các thiệt hại phát sinh do việc vi phạm này gây ra mà Bên A phải gánh chịu.

d.Tùy theo yêu cầu của Chương trình, Bên A được quyền chấm dứt hợp đồng với Bên B trước thời hạn. Trong trường hợp này Bên A sẽ thông báo cho Bên B trong thời gian sớm nhất và Bên A sẽ tiến hành thanh toán tiền cho Bên B tính đến thời điểm chấm dứt Hợp đồng theo đơn giá đã được Bên A và Bên B thỏa thuận.

ĐIỀU 9: ĐIỀU KHOẢN CHUNG

a.Hợp đồng này được giải thích và điều chỉnh bởi pháp luật Việt Nam.

b.Hai Bên cam kết thực hiện nghiêm chỉnh các điều khoản đã ký. Trong quá trình thực hiện nếu phát sinh trong thời gian thực hiện Hợp đồng (nếu có) phải được thể hiện bằng văn bản có sự đồng ý của hai Bên.

c.Trong trường hợp tranh chấp không giải quyết được thông qua thương lượng thì hai Bên đồng ý vụ việc được Tòa án nhân dân có thẩm quyền giải quyết. Quyết định của Tòa án là chung thẩm, hai Bên có trách nhiệm phải thi hành.

d.Để tránh hiểu nhầm, Hợp đồng này không làm phát sinh mối quan hệ lao động, nhân sự giữa Bên A và Bên B. Bên B ngoài phạm vi và thù lao được hưởng theo Hợp đồng này sẽ không được hưởng bất kỳ chính sách nào của Bên A dành cho lao động, nhân sự dựa trên Hợp đồng lao động.

e.Mọi sự thay đổi, bổ sung Hợp đồng đều phải được hai Bên thỏa thuận bằng văn bản.

f.Hợp đồng được lập thành ba bản, Bên A giữ 2 bản, Bên B giữ một bản, có giá trị pháp lý như nhau và có hiệu lực từ ngày ký và kết thúc khi hai Bên hoàn thành các nghĩa vụ trong Hợp đồng.

g.Hợp đồng này được lập thành 02 (hai) bản mỗi bên giữ 01 (một) bản có giá trị pháp lý như nhau.

ĐẠI DIỆN BÊN A                                     ĐẠI DIỆN BÊN B

 

Mong rằng những chia sẻ trong bài viết đã phần nào giúp bạn gỡ rối những thắc mắc liên quan tới việc thuê mc. Thuê người dẫn chương trình chuyên nghiệp là một điều vô cùng cần thiết cho sự kiện. Có thể xem đây là linh hồn chính để sự kiện của bạn thành công mỹ mãn. Nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết với nha.

—————————————————————————————

Liên hệ Công ty TNHH Truyền thông Sự kiện Phạm Gia Media

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *