Ưu, nhược điểm của hình thức PR “0 đồng”

Ưu, nhược điểm của hình thức PR “0 đồng”

PR “0 đồng” là cách mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Hình thức này đã mang đến những hiệu quả đáng ngạc nhiên. Tuy nhiên, cách thức này cũng mang nhiều rủi ro tiềm ẩn. Cần hiểu rõ về chúng để có thể tận dụng hết ưu điểm và hạn chế khuyết điểm.

Phạm Gia Media sẽ chia sẻ với bạn những ưu, nhược điểm của hình thức PR này.

Ưu điểm

1. Truyền thông miễn phí:

Với một cuộc thi về việc thách thức khách hàng ăn bao nhiêu phần sẽ được hoàn toàn miễn phí, quán ăn của bạn sẽ được nhiều người biết đến. Chỉ cần tổ chức một cuộc thi đơn giản như vậy, hàng loạt các bài báo lớn và cư dân mạng đã sôi sục.

Tuy nhiên, hình thức này cũng bị hạn chế về loại hình kinh doanh. Hầu như nó chỉ áp dụng được với hình thức kinh doanh ăn uống, mua sắm…

Ưu, nhược điểm của hình thức PR  “0 đồng”
Truyền thông miễn phí

2. Được đón nhận rộng rãi:

Nếu việc làm truyền thông 0 đồng được chuẩn bị kĩ lưỡng sẽ được công chúng vô cùng đón nhận. Ví dụ như bạn có bộ nhận diện thương hiệu nổi bật sẽ thu hút nhiều người check in với chúng. Và bạn sẽ không cần bỏ ra một khoản nào cho việc PR này.

Ưu, nhược điểm của hình thức PR  “0 đồng”
Bộ nhận diện thương hiệu nổi bật sẽ thu hút nhiều người check in với chúng

Nhược điểm

1. Sai lệch đối tượng mục tiêu:

Tôi không bao giờ ăn phở ông Hùng, cũng chẳng thích ăn phở nói chung, tôi thực sự ghét cay ghét đắng món phở của Việt Nam nhưng suốt những ngày một hè năm 2014, tôi thấy  các tin tức về phở ông Hùng dội bom liên tục trên trang Facebook cũng như các tờ báo. Vậy rõ ràng  là phở ông Hùng truyền thông sai đối tượng.

Tuy nhiên, nhược điểm sai đối tượng này cũng là ưu điểm, vì câu chuyện lan truyền với tốc độ kinh khủng, số người tiếp cận lớn, chỉ cần 0.1% đối tượng tiếp cận thực sự đi ăn phở thôi thì phở ông Hùng đã lãi hàng trăm triệu đồng mà không tốn một đồng quảng cáo.

Hơn thế nữa, thương hiệu phở ông Hùng thực sự in sâu vào tâm trí người tiêu dùng. Đa số mọi người bây giờ đều biết đến phở ông Hùng và nếu có nhu cầu ăn uống, họ sẽ chọn một quán mà họ đã “biết”.

 Ưu, nhược điểm của hình thức PR  “0 đồng”
Thương hiệu phở ông Hùng thực sự in sâu vào tâm trí người tiêu dùng

2. Không kiểm soát được công chúng & báo chí:

Người dùng lan tỏa câu chuyện của bạn nhưng không phải ai cũng nói về câu chuyện theo ý tốt. Đó là điều chắc chắn, vì họ đâu có nhận tiền của bạn mà phải nói tốt cho doanh nghiệp của bạn!

Ưu, nhược điểm của hình thức PR  “0 đồng”
Người dùng lan tỏa câu chuyện của bạn nhưng không phải ai cũng nói về câu chuyện theo ý tốt.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *