CEO có cần làm truyền thông nhân hiệu không?

CEO có cần làm truyền thông nhân hiệu không ?

Thực tế dù ở cương vị nào, việc xây dựng hình ảnh cá nhân luôn là yếu tố quan trọng để bạn tiến đến mục tiêu xa hơn, đặc biệt với các CEO. 

Tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân đối với CEO

Hiểu một cách đơn giản nhất về thương hiệu cá nhân hay nhân hiệu của CEO đó chính là hình ảnh, cảm xúc khi ai đó nhắc đến hoặc nhìn thấy tên của thương hiệu đó. Một vị lãnh đạo có hình ảnh tốt sẽ tạo nên cảm tình nào đó đối với doanh nghiệp đó.

 

Điều này giúp công việc kinh doanh của công ty(doanh nghiệp) có chiều hướng tốt hơn, và đương nhiên nếu có sự ác cảm sẽ khiến doanh số bị ảnh hưởng, còn về mặt nhân sự sẽ khó để chiêu mộ nhân tài.

CEO luôn phải cân bằng, cam kết, tin tưởng giữa nhân viên của mình và các đối tác như vậy doanh nghiệp mới có thể phát triển. Nhưng để đạt được điều này, CEO cần phải có thương hiệu cá nhân cho riêng mình, điều này sẽ khiến đối tác, coi trọng và nể phục. Cũng như có tiếng nói với đúng vai trò CEO đang nắm giữ.

5 bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân cho CEO

Cải thiện tìm kiếm

Ở thời đại công nghệ 4.0, tất cả mọi người đều có chung sở thích tìm kiếm. Khi bạn vừa giao tiếp với một ai đó, có thể là khách hàng, đối tác hoặc nhận được danh thiếp của một ai đó, khả năng cao bạn sẽ được họ tìm kiếm thông tin trên Google. Liệu họ sẽ tìm kiếm được những thông tin nào về bạn trên mạng?

Khi kết quả tìm kiếm thấy bạn hiện đang là đại diện cho một công ty (doanh nghiệp) nào đó hay chỉ là những thông tin ngẫu nhiên với bất kỳ một ai đó. Mặc dù trước đó bạn có đưa danh thiếp, thì việc ảnh hưởng bởi những gì họ đang tìm kiếm là điều rất dễ hiểu.

Tuy nhiên, khi bạn xuất hiện trên truyền thông hay một đài truyền hình nào đó, chắc chắn hình ảnh của CEO sẽ phổ biến rộng hơn, cũng như đem lại trải nghiệm tích cực mà CEO đã tạo dựng với các đối tác trong môi trường ngoại tuyến.

Xây dựng thương hiệu

Có những bài viết chuyên sâu

Những bài viết có kiến thức chuyên sâu, khả năng nắm bắt xu hướng tốt và có tầm nhìn sâu, bao quát mọi vấn đề và thách thức là cách mà CEO gây dựng lên thương hiệu, tạo sự tín nhiệm, kỹ năng tư duy của một giám đốc điều hành.

Khi ra đời một bài viết nào đó, trên trang cá nhân, hay công ty, có thể là website…thì CEO cũng cần phải tạo cho mình một nền tảng để thường xuyên nói về các thành tựu, thách thức mà doanh nghiệp đang đối mặt, cơ hội để phát triển.

Tuy nhiên, một giám đốc điều hành, việc viết một bài viết nào đó thật sự là rất khó, bởi quỹ thời gian cho việc đó hoàn toàn không có. Nên giải pháp tối ưu đó là thuê ngoài để giúp CEO có thể xây dựng chiến lược PR cho riêng mình.

Giải thưởng và sự tôn vinh

Những giải thưởng quan trọng và có sự tôn vinh luôn là cách tạo dựng thương hiệu cá nhân không thể thiếu bởi đây là sự tin tưởng của công ty (doanh nghiệp) và lãnh đạo.

Ngoài ra, truyền thông nội bộ và khuyến khích nhân viên của mình chia sẻ thông tin đặc biệt là trong mạng lưới quan hệ của họ. Cơ hội này giúp khẳng định vị thế với nhân viên về những cống hiến của CEO dành cho công ty (doanh nghiệp).

Xuất hiện trên truyền thông

Được sự công nhận bởi một bên thứ 3 nhất là truyền thông sẽ đem lại tính thuyết phục hơn rất nhiều hơn “tự nói về mình”. Truyền thông là một phương tiện giúp tăng sự hiện diện và độ khả tín.

CEO nên liên kết với biên tập và phóng viên của các tác phẩm quan trọng – họ sẽ hàng ngày cần đến tầm nhìn lĩnh vực mà bạn đang nắm giữ.

Xây dựng kênh Social

Đây là một những kênh truyền thông vô cùng chất lượng khi làm thương hiệu cá nhân. Khi sử dụng phối hợp trên các nền tảng như: Linkedin, Behance , Pinterest, Facebook Fanpage ,… CEO sẽ tiếp cận đến rất nhiều đối tượng, giúp gia tăng thương hiệu cá nhân của mình, nhằm thu hút các đối tác tiềm năng. Tuy nhiên Social luôn là con dao hai lưỡi nếu như bạn quá nóng vội thể hiện cảm xúc.

Xây dựng thương hiệu

Hy vọng bài viết này bạn đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về CEO, cũng như làm thế nào để xây dựng thương hiệu cá nhân CEO tốt nhất.

Liên hệ Công ty TNHH Truyền thông Sự kiện Phạm Gia Media