Chiến lược “vàng” trong kinh doanh online

Chiến lược “vàng” trong kinh doanh online

Kinh doanh online là 1 cuộc chơi đầy tiềm năng nhưng cũng nhiều thách thức. Đây là 1 hành trình đòi hỏi bạn phải chăm chỉ, đầu tư và kiên nhẫn liên tục. Tuy nhiên, để kinh doanh online hiệu quả, bắt buộc bạn phải đi đúng hướng ngay từ những bước đầu tiên. Đó là gì? Cùng khám phá bí quyết kinh doanh online hiệu quả được nhiều người áp dụng nhất hiện nay dưới bài viết này nhé.

Hãy để khách hàng nhớ đến và tìm đến bạn

Tìm ra được một phong cách riêng sẽ tạo nên ấn tượng ban đầu và giúp khách hàng tiềm năng định vị được thương hiệu của bạn rõ ràng hơn. Từ đó, bạn sẽ xác định được giá trị muốn đem lại cho khách hàng. Hầu hết người kinh doanh thành công đều lấy chất lượng sản phẩm và dịch vụ là tiêu chí quan trọng đầu tiên rồi sau đó sẽ là hình ảnh thương hiệu và dịch vụ.

Một sản phẩm tốt, một thái độ phục vụ tận tâm sẽ khiến khách hàng nhớ và tìm đến nhiều hơn là một cửa hàng đẹp nhưng chất lượng sản phẩm, dịch vụ không có gì đặc sắc hoặc kém trung bình. Ngoài ra, mục tiêu phát triển cần được đổi mới theo từng tháng và quý để phù hợp với sự thay đổi của thị trường và kinh nghiệm kinh doanh của bạn sau một thời gian “chinh chiến” trên thương trường.

Sở hữu một “biệt đội phản ứng nhanh” 

Dù là người “một tay dựng nên cơ đồ” hay có cả một đội ngũ cùng chí hướng, bạn cũng cần chọn ra cho mình những trợ thủ đắc lực và biết được điểm mạnh của từng cá nhân để chuyên môn hóa hiệu quả, linh hoạt. Ai sẽ mạnh về số liệu, ai sẽ lo về quy trình và kiểm soát hàng hóa, ai sẽ là người giỏi thuyết phục khách hàng online? Nhiệm vụ quan trọng nhất của một thủ lĩnh chính là trả lời được những câu hỏi này bởi một mình bạn không thể ôm đồm quá chi tiết.

Giám sát và đưa ra chiến lược kinh doanh hiệu quả theo từng giai đoạn là việc không thể lơ là để phát triển lâu dài, bền vững bởi xu hướng mua sắm online thay đổi liên tục từng ngày. Đặc biệt, mạng lưới thông tin lan truyền nhanh và mạnh trên Fanpage, các Group và báo điện tử vừa là thời cơ để phát triển vừa là những rủi ro bất ngờ có thể xảy ra. Người làm kinh doanh online cần “update” mình liên tục để lường trước sự cố, những nhược điểm của cửa hàng và đưa ra biện pháp xử lý kịp thời nhằm khắc phục, kéo lại niềm tin yêu từ khách hàng. 

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng: Nhanh, tiết kiệm và đa-zi-năng

Kinh doanh online cũng đồng nghĩa với việc bạn cần nhạy bén với công nghệ để vừa tận dụng phát triển hệ thống phân phối, vừa tiết kiệm được thời gian và chi phí cho cửa hàng của mình.

Đẩy mạnh xây dựng Fanpage, Website theo chuẩn

Với sự cạnh tranh gay gắt như hiện nay, bạn cần có cho mình những “trợ thủ” tốt nhất nơi có thể giúp khách hàng tiếp cận thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Một hệ thống Fanpage, Website chỉn chu sẽ thể hiện được sự chuyên nghiệp và uy tín của bạn từ đó tăng lượng tiếp cận và tăng doanh thu cho bạn.

Hi vọng rằng, 4 kinh nghiệm cơ bản mà Phạm Gia Media có được trong 8 năm làm truyền thông cho nhiều doanh nghiệp sẽ giúp cho bạn và công việc kinh doanh online luôn vững tay chèo trước mọi thay đổi thần tốc của thời đại công nghệ 4.0 nhiều thách thức và cơ hội.

Liên hệ Công ty TNHH Truyền thông Sự kiện Phạm Gia Media