Định nghĩa về một sự kiện thành công

định nghĩa về 1 sự kiện thành công

Nếu như trước đây sự kiện chỉ đơn thuần là dịp kỷ niệm, tri ân, đánh dấu cột mốc lịch sử… thì giờ đây sự kiện là một phần tất yếu trong chiến lược marketing dài hạn. Chính vì vậy những tiêu chí để đánh giá một sự kiện thành công luôn luôn là thước đo được các nhà hoạch định chiến lược nghiên cứu kỹ lưỡng.

Sự kiện thành công có vai trò như thế nào? 

  • Giúp thu hút sự chú ý và quan tâm của những đối tượng khách hàng, công chúng mục tiêu và của giới truyền thông
  • Là một công cụ không thể thiếu cho những hoạt động quảng bá, tiếp thị hay các chiến lược marketing
  • Giúp tạo sức hút cho thương hiệu, dịch vụ hay sản phẩm và thông qua đó làm gia tăng doanh thu trong kinh doanh
  • Tác động tích cực đến hình ảnh của thương hiệu hay sản phẩm – dịch vụ trên thị trường

Tiêu chí nào để đánh giá một sự kiện thành công?

  • Để lại dấu ấn trong lòng khách hàng

Dù là loại hình sự kiện nào thì khách hàng vẫn luôn là tâm điểm của sự kiện, là mục tiêu để truyền tải thông điệp. Thật tốt nếu sau sự kiện khách hàng có thể nhớ rõ tên thương hiệu, dịch vụ/sản phẩm chính của bạn. Hơn hết các khách mời tham dự sự kiện luôn là những vị khách tiềm năng nhất, giúp bạn quảng bá hình ảnh thương hiệu đến bạn bè và người thân của họ.

Với một số sự kiện đặc thù như khai trương, ra mắt sản phẩm mới…sự kiện thành công thể hiện được sự chuyên nghiệp, tiềm năng và ấn tượng lớn với các nhà đầu tư, đối tác kinh doanh từ đó gắn kết tinh thần đoàn kết vô cùng tốt.

  • Tiết kiệm tối đa chi phí

Thử nghĩ nếu sự kiện bạn thành công nhưng sau đó đến bước quyết toán ngân sách bạn lại phải tá hoả khi con số tổng chi vượt thậm chí là vượt xa so với ngân sách dự kiến thì quả thực là không vui nổi phải không nào?

Ngân sách sự kiện thường được hoạch định một cách tỉ mỉ, chi tiết nhất để đảm bảo sau sự kiện ngân sách bằng hoặc thấp hơn so với ngân sách dự kiến để bảo nguồn lợi nhuận và ngân sách bỏ ra được cân bằng.

  • Giải quyết được các rủi ro phát sinh một cách hiệu quả

Dù có sẵn phương án phòng tránh và xử lý tình huống rủi ro nếu có phát sinh nhưng thực tế sự kiện là như thế giới chuyển động liên tục, nên việc đảm bảo theo kế hoạch 100% là điều khó có thể xảy ra. Chính vì vậy, cần có một đội ngũ nhân viên đủ chuyên nghiệp, nhanh nhạy để kịp thời “xử gọn” những khủng hoảng phát sinh trong sự kiện để đạt hiệu quả tối ưu nhất.

Trên đây là 3 yếu tố đánh giá một sự kiện thành công mà bạn cần xem xét để quyết định chiến lược tổ chức sự kiện phù hợp từ concept, idea, decor…và quan trọng nhất là lựa chọn đơn vị tổ chức sự kiện uy tín.

Nếu bạn muốn tổ chức sự kiện nhưng lại lo lắng về thiếu kinh nghiệm hãy liên hệ với Phạm Gia Media để tìm được “liệu thuốc” giải tỏa ưu lo của mình một cách hiệu quả nhất nhé.

Liên hệ Công ty TNHH Truyền thông Sự kiện Phạm Gia Media