“Hút ngàn khách” với mẹo làm marketing ngành làm đẹp cực chuẩn

“HÚT NGÀN KHÁCH” - MẸO LÀM MARKETING NGÀNH LÀM ĐẸP CỰC CHUẨN

Ngành làm đẹp được coi là ngành bạc tỷ hiện nay, khi mang lại nguồn doanh thu khổng lồ cho các doanh nghiệp hoạt động trong ngành. Nhưng cũng vì vậy, sự cạnh tranh là điều vô cùng khắc nghiệt và marketing được coi là “cứu cánh” cho các thương hiệu nhỏ và vừa đồng thời là “bệ phóng” cho các thương hiệu tiềm năng.

Tuy nhiên marketing cho ngành làm đẹp có khác gì so với các ngành khác và cần những “bí kíp” nào để đạt được thành công?. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Content vẫn là “vua”

Content luôn là “chân ái” của các nhà marketer trong chiến lược marketing, là hình thức được công chúng quan tâm nhất bên cạnh short video. Theo thống kê của Roper Center, thì có đến 80% khách hàng thích tìm hiểu thông tin về một nhãn hàng thông qua báo đài so với quảng cáo. Trong đó 70% nói rằng Content marketing làm cho họ cảm thấy gần gũi hơn với sự hỗ trợ của công ty, trong khi 60% nói rằng nội dung của công ty giúp họ đưa ra các quyết định kinh doanh sản phẩm tốt hơn.

“Hút ngàn khách” với mẹo làm marketing ngành làm đẹp cực chuẩn

 

Những gợi ý về ý tưởng content hiệu quả dành cho cá nhân và doanh nghiệp ngành làm đẹp có thể tham khảo:

  • Hình ảnh hậu trường về quá trình sản xuất sản phẩm, dịch vụ của bạn (hình ảnh nhà máy sản xuất mỹ phẩm, quá trình chăm sóc da…)
  • Đăng hình ảnh feedback, phản hồi về sản phẩm của bạn
  • Danh sách những thứ cần tránh ( 10 thói quen xấu làm hại làn da, 10 lối sống hại sức khoẻ…)
  • Mẹo sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn ( 3 lưu ý khi dùng kem chống nắng, mẹo thăng hoa nhan sắc cùng kem dưỡng ẩm…)
  • Hình ảnh hoặc video test/ review sản phẩm
  • Minigame xung quanh các sản phẩm, dịch vụ của bạn (cuộc thi tìm hiểu về thành phần, tính năng của sản phẩm sắp ra mắt…)
  • Chế ảnh, video theo trend

Lựa chọn kênh marketing cho ngành mỹ phẩm

Việc chọn được kênh marketing hiệu quả chưa bao giờ đơn giản, các nhà hoạch định chiến lược cần xác định nên đầu tư vào kênh nào và cách thức n

“Hút ngàn khách” với mẹo làm marketing ngành làm đẹp cực chuẩn

hư thế nào cho hợp lý. 

Sau đây là một số ý tưởng có thể giúp bạn trong việc phát triển kênh truyền thông nhé:

Kênh OFFLINE

  • Phát phiếu giảm giá cho khách hàng để tăng tỉ lệ khách hàng đọc thông tin và thu hút khách hàng tới với bạn nhiều hơn là đọc 1 tờ rơi nhàm chán
  • Treo banner, treo phướn nhân để thông báo về một chương trình khuyến mãi, chiến dịch nào đó..để thu hút khách hàng mục tiêu
  • Marketing spa theo cách truyền miệng: bạn có thể nhờ bạn bè người quen giới thiệu tới sử dụng dịch vụ

Kênh ONLINE

  • Fanpage: content thu hút, áp dụng hình thức livestream để thu hút khách hàng và thấy rõ nét nổi bật của sản phẩm/ dịch vụ của bạn; thông tin các chương trình khuyến mãi, voucher..đang có; chạy Fb Ads
  • Zalo: kết nối khách mời từ Facebook đưa về zalo để remarketing, chăm lại khách cũ. Đây là một trong những kênh dễ làm và thuật toán cũng sẽ dễ dàng cho bạn triển khai hơn rất nhiều
  • Website: tối ưu website, landing page…

Với sức hút mãnh liệt đến từ ngành tỷ đô này, sự đầu tư đúng mức cho marketing là hoàn toàn cần thiết. Hy vọng những mẹo trên sẽ hữu ích với bạn.

Liên hệ Công ty TNHH Truyền thông Sự kiện Phạm Gia Media