Lưu ý quan trọng khi tổ chức sự kiện trình diễn thời trang

Sự kiện trình diễn thời trang

Hãy cùng Phạm Gia Media tìm hiểu Trình diễn thời trang là gì và những kinh nghiệm quý giá khi tổ chức sự kiện trình diễn thời trang trong bài viết này nhé!

Trình diễn thời trang (Fashion show) là gì?

Fashion show sự kiện trình diễn thời trang dưới nhiều hình thức khác nhau. Đó có thể là lễ ra mắt bộ sưu tập trang phục mới của các nhà thiết kế, doanh nghiệp thời trang nhằm lăng – xê, tạo tiếng vang cho sản phẩm cũng như nhãn hiệu đó.

Đó cũng có thể là một chương trình biểu diễn kết hợp nhiều nhà thiết kế, doanh nghiệp với mục đích giới thiệu xu hướng thời trang đến công chúng, ví dụ như chương trình “Tuần lễ thời trang Việt Nam”. Hoặc chính là một cuộc thi về người mẫu, sắc đẹp có những màn trình diễn trang phục bắt mắt, cầu kỳ, độc đáo, gọi chung là màn trình diễn thời trang.

Tổ chức cuộc thi thời trang

Sở dĩ nói rằng trình diễn thời trang là một sự kiện có tính đặc thù cao do nhịp độ chương trình diễn ra nhanh và liên tục, quy tụ nhiều người sáng tạo như (nhà thiết kế, fashionista, người mẫu, nhà phê bình thời trang, nhiếp ảnh,…) đồng tham gia vào quá trình sản xuất, tham dự sự kiện. Do đây là một sự kiện đề cao tính sáng tạo cá nhân nên cần nhiều thời gian để lên kế hoạch thực hiện, sự phối hợp ăn ý từ nhiều yếu tố khác nhau (trang phục, sân khấu, concept trang trí, người mẫu,…) và rất dễ xảy ra nhiều căng thẳng trong sự kiện, bắt nguồn từ sự khác nhau về mặt ý tưởng, phong cách thể hiện.

5 Lưu ý đặc biệt quan trọng khi tổ chức trình diễn thời trang

Cùng tham khảo những kinh nghiệm xương máu để giảm thiểu khủng hoảng và tạo dấu ấn đặc biệt cho những chương trình trình diễn thời trang qua 5 lưu ý quan trọng sau: 

1. Luôn tôn trọng cái tôi riêng của nhà thiết kế trong trình diễn thời trang

Đừng quên ý nghĩa ban đầu của trình diễn thời trang, fashion show là sự kiện được tạo ra để giới thiệu, tôn vinh những đứa con tinh thần của nhà thiết kế – nói cách khác chính là góp phần công nhận cái tôi, tài năng chính họ.

Tổ chức cuộc thi thời trang

Chính vì vậy, hãy trở thành người có khả năng chuẩn bị kịch bản tốt nhất mà nhà thiết kế mong muốn, một kịch bản phô diễn hết vẻ đẹp của bộ sưu tập họ mới tạo ra. Muốn như vậy, hãy nghiên cứu tất cả những thứ liên quan đến họ thông qua việc tìm hiểu nội dung công việc, phong cách cá nhân, những chủ đề của fashion show đã từng tổ chức, sân khấu, những nét đặc biệt trong trang trí.

Đừng quên quan tâm đến kiểu người mẫu mà họ thích, điểm nhấn âm nhạc, ánh sáng trong quá trình catwalk. Quan trọng nhất chính là làm việc trực tiếp với nhà thiết kế để trao đổi về thông điệp họ muốn truyền tải trong bộ sưu tập, cảm hứng và những điều họ muốn xuất hiện tại sự kiện. Tất cả những điều này sẽ trở thành một chu trình làm việc chuẩn xác và giúp bạn tạo ấn tượng tốt với nhà thiết kế cùng đội ngũ của họ.

2. Hiểu biết về thời trang

Đối với những sự kiện khác, đôi khi bạn không cần yêu thích cà phê để có thể thực hiện một sự kiện ra mắt sản phẩm cà phê, hoặc thích công nghệ để tổ chức một sự kiện lớn của Microsoft, nhưng với thời trang – đó lại là một vấn đề hoàn toàn khác. Sự yêu thích và hiểu biết nhất định về thời trang là yếu tố cần thiết để để tổ chức một sự kiện trình diễn thời trang chuyên nghiệp.

Hiểu biết bắt nguồn từ việc liên tục nắm bắt xu hướng màu sắc, thời trang, hình khối, những chất liệu vải, kiểu tóc đang thịnh hành,. Bên cạnh đó cần biết tới những tên tuổi lớn trong ngành thời trang như nhiếp ảnh gia, nhà tạo mẫu tóc, người mẫu, nhà thiết kế, người trang điểm,…

Tổ chức cuộc thi thời trang

Có một hệ thống từ chuyên môn trong thế giới thời trang, theo thời gian, những từ ngữ đó có thể thay đổi, điều này bắt buộc bạn phải hiểu rõ về thời trang, để có thể làm việc với đội ngũ những người trong giới này.

3. PR & Marketing Agency là khách hàng lớn

Đôi khi người tìm đến bạn để tổ chức một show trình diễn thời trang chính là một công ty PR hay Marketing trước khi bạn làm việc với nhà thiết kế. Bởi đó là nhiệm vụ của họ – thuê chuyên gia tổ chức sự kiện, đồng thời ngay từ lúc này bạn cần xác định PR & Marketing agency là những khách hàng lớn của bạn.

Hãy luôn chứng minh bạn và đội ngũ của mình sở hữu kinh nghiệm tổ chức những chương trình tương tự, có khả năng sáng tạo vô hạn cùng hiểu biết và cách làm việc chuyên nghiệp với nhà thiết kế. Bởi đó là những điều họ cần khi tìm kiếm một chuyên gia tổ chức sự kiện có khả năng thực hiện show trình diễn thời trang tốt nhất trong ngân sách cho phép.

Xem Thêm: Bí Quyết Chọn Nhạc Sự Kiện Không Thể Bỏ Qua

4. Xây dựng mối quan hệ với Công ty người mẫu 

Khi bạn mới bắt đầu tham gia tổ chức sự kiện trình diễn thời trang, sẽ khó khăn hơn khi bạn ít có cơ hội làm việc với những hãng thời trang lớn hoặc những nhà thiết kế có tên tuổi. Do họ luôn muốn ưu tiên gửi gắm chương trình vào tay những cộng sự quen thuộc, vốn hiểu nhu cầu của họ. Vì thế, khi mới bắt đầu bạn thường sẽ thực hiện những sự kiện trình diễn thời trang nhỏ, hoặc cộng tác với những nhà thiết kế chưa có tên tuổi trên thị trường.. . và dẫn tới không đủ kinh phí, sức hút để mời những người mẫu nổi tiếng.

Nhưng một show trình diễn thời trang luôn cần người mẫu, đó là nguyên nhân tại sao lại nói: công ty người mẫu là những người bạn thân thiết nhất. Quan hệ giữa chuyên gia tổ chức show thời trang và các công ty Model Agency mang đến lợi ích cho cả hai bên. Họ cần xây dựng hình ảnh và bổ sung kinh nghiệm cho những người mẫu mới, trong khi chúng ta cần người mẫu trẻ đẹp với catxe hợp lý.

5. Làm như chưa bao giờ được làm

Một show trình diễn thời trang tuyệt vời chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa các khâu lên ý tưởng, tổ chức và thực hiện, đồng thời mang đến cho công chúng một màu sắc nghệ thuật riêng, đậm chất sáng tạo. Bạn hãy lựa chọn những đồng đội thực sự tuyệt vời, dám thử thách bản thân và làm hết mình để có một đảm bảo công việc được thực hiện với hiệu quả cao nhất.

Tổ chức cuộc thi thời trang

Đứng trước vai trò tổ chức một sự kiện thời trang hoàn toàn mới, hãy chấp nhận thay đổi để nhận được kết quả như ý. Chỉ khi bạn và cộng sự dành toàn bộ thời gian, tâm huyết, cùng nhau tổ chức sự kiện mới có tạo ra bức phá. Không quên đóng vai trò chính trong việc phân công nhiệm vụ, động viên và tạo động lực cho tất cả mọi người trong ban tổ chức.

Hy vọng với 5 kinh nghiệm được đúc kết từ kinh nghiệm tổ chức các Fashion Show của Phạm Gia sẽ giúp ích cho bạn.

Liên hệ Công ty TNHH Truyền thông Sự kiện Phạm Gia Media