Tại sao doanh nghiệp nên lựa chọn truyền thông báo chí?

Tại sao doanh nghiệp nên lựa chọn truyền thông báo chí?

Làm thế nào để hình ảnh của thương hiệu đến với khách hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn? Doanh nghiệp cần làm gì để tăng mức độ tin cậy trong bài PR của mình? PR trên báo mạng như thế nào là hiệu quả nhất?

Với sự phát triển của truyền thông hiện đại, doanh nghiệp có đa dạng sự lựa chọn để đẩy nhanh hiệu quả truyền thông đến khách hàng như TVC, tổ chức sự kiện, Digital marketing, viết bài PR…

Vậy PR trên báo mạng nghĩa là gì?

Đó là cách thức quảng bá thương hiệu tối ưu nhất hiện nay. Doanh nghiệp sẽ thực hiện một bài viết PR hoặc một sản phẩm truyền thông và sử dụng nó để đăng tải lên các trang báo, trang tin online nhằm tăng lượt tương tác và thu hút sự chú ý. Điều này sẽ giúp chiến lược quảng bá thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp dễ dàng thành công hơn.

Truyền thông báo chí

4 lợi ích của việc PR trên báo mạng 

Gia tăng mức độ phủ sóng của thương hiệu

Với sự phát triển của công nghệ, sự phủ sóng của internet đã hình thành một thế giới số, nơi bất kỳ ai đều có thể dễ dàng tiếp cận thông tin, giải trí khác nhau mà trong đó có đọc báo.

Chính vì thế, báo mạng hay báo điện tử ngày nay đang dần khẳng định được giá trị của mình bởi mức độ tiện lợi, nhanh chóng và đặc biệt là lượng truy cập cao.

Khả năng tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng rất cao

Khi lựa chọn PR trên báo mạng, các bài viết hay sản phẩm truyền thông sẽ được đặt ở những vị trí mà người đọc dễ nhìn thấy để khơi gợi sự tò mò của độc giả. Thậm chí, một số bài PR còn được đặt trong các đường link một cách tinh tế để tăng khả năng tiếp cận khách hàng.

Mặt khác, hãy thử tưởng tượng, bạn đang xem một bộ phim hay thì quảng cáo đột nhiên xuất hiện, tất nhiên bạn sẽ thấy khó chịu và chỉ mong quảng cáo mau chóng qua đi mà chẳng màng đến nội dung. Khách hàng cũng vậy, họ sẽ khó chịu với cách quảng cáo thiếu tinh tế, thay vì dành thời gian ngồi xem quảng cáo, họ sẽ dành thời gian đọc báo. Đặc biệt, báo mạng có mức độ tin cậy cao, khách hàng sẽ tin tưởng hơn vào những thông tin trên mặt báo thay vì những thông tin từ các nguồn khác.

Gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp hiệu quả

Khi thương hiệu của doanh nghiệp có mức độ phủ sóng rộng rãi và tiếp cận được với nhiều nguồn khách hàng tiềm năng, số lượng sản phẩm bán ra và doanh thu tăng lên sẽ là chuyện hiển nhiên. Chính vì thế, PR trên báo mạng là lựa chọn tối ưu nếu doanh nghiệp muốn vừa quảng bá thương hiệu vừa kết hợp kinh doanh.

Giúp thương hiệu luôn nằm trong top 10 tìm kiếm của Google

Google luôn để những thông tin hữu ích, đáng tin cậy ở vị trí top 10 để người tìm kiếm nhận được kết quả tối ưu nhất. Do đó, khi lựa chọn phương thức PR trên báo mạng, bạn đã có một lượt ưu tiên để được nằm trong top 10 tìm kiếm của Google và dĩ nhiên điều này sẽ giúp mức độ tiếp cận khách hàng càng được nâng cao.

Truyền thông báo chí

MỘT SỐ LƯU Ý KHI PR TRÊN BÁO MẠNG

Nội dung bài viết

Khi PR trên báo mạng, doanh nghiệp cần đảm bảo những thông tin cung cấp đều đúng sự thật và đảm bảo được chất lượng đúng với những gì đã truyền thông. Đồng thời, bài viết cũng cần được trau chuốt kỹ lưỡng, doanh nghiệp có thể liên hệ dịch vụ viết bài PR cho doanh nghiệp tại một số đơn vị như Len Nguyễn Media.

Đo lường hiệu quả truyền thông

Doanh nghiệp nên đặt ra mục tiêu cụ thể về lượng tiếp cận trước khi thực hiện PR trên báo mạng. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể xác định rõ ràng mức độ hiệu quả trước và sau khi thực hiện.

Cân nhắc chọn trang báo uy tín

Lựa chọn Agency Booking nhiều kinh nghiệm để được tư vấn hiệu quả nhất

Lựa chọn Agency Booking rất quan trọng, có rất nhiều Agency để doanh nghiệp có thể lựa chọn tuy nhiên, các doanh nghiệp nên lưu ý chọn các agency booking cho mình dựa vào các tiêu chí sau:

Số năm hoạt động

Doanh nghiệp nên chọn các Agency đã có nhiều năm hoạt động sẽ có uy tín cao để tránh các rủi ro không cần thiết. Một công ty truyền thông hoạt động lâu năm chắc chắn sẽ có nhiều kinh nghiệm, nhiều mối quan hệ với báo đài để có thể tư vấn cho doanh nghiệp các đầu báo hiệu quả.

Các dự án, sản phẩm, thương hiệu, nhãn hàng Agency đã thực hiện

”Đừng nghe những gì họ nói, mà hãy xem những gì họ đã làm”. Hãy tham khảo và xem qua các dự án mà agency đó đã thực hiện, các sản phẩm, nhãn hàng họ đã làm là một minh chứng hiệu quả để lựa chọn agency uy tín.

Nhờ người giới thiệu

Nhờ người quen giới thiệu là cách hiệu quả để ”chọn mặt gửi vàng”. Vì đó là những người đã có trải nghiệm thực tế khi đã từng làm việc, hợp tác agency. Họ sẽ cho bạn một lời giới thiệu, một lời khuyên hữu ích giúp bạn không phải nhức đầu khi lựa chọn.

Truyền thông báo chí

Nếu doanh nghiệp của bạn đang phân vân không biết làm thế nào để PR trên báo mạng hoặc nên làm gì để xây dựng thương hiệu, hãy liên hệ ngay với Phạm Gia Media để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp. Với kinh nghiệm 8 năm hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, báo chí Phạm Gia Media tự tin sẽ là giải pháp tốt nhất cho mọi khách hàng.

Liên hệ Công ty TNHH Truyền thông Sự kiện Phạm Gia Media