Tôi là một người mẫu chuyên nghiệp?

Tôi là một người mẫu chuyên nghiệp? - Phạm Gia Media

Có vô số các bạn trẻ ngay từ nhỏ đã có đam mê cháy bỏng với “Người mẫu chuyên nghiệp”, bởi sự hào nhoáng của sân khấu, sự sang trọng của những “bộ cánh” lộng lẫy cùng với mức thu nhập khủng từ những hợp đồng quảng cáo bạc tỷ. Nhưng thực tế lại không sang – xịn – mịn như vậy mà đầy những phức tạp.

Người mẫu chuyên nghiệp có thực sự hào nhoáng?

Ngành người mẫu hay  thị trường người mẫu Việt Nam thiếu đi những lớp đào tạo chuyên môn, những model tự phong dựa vào hình thể, khuôn mặt xuất hiện không ít trong làng người mẫu. Bên cạnh đó, sự cạnh tranh khốc liệt đã “vắt kiệt” sự nhiệt huyết lúc đầu của nhiều người khi liên tục phải thức khuya dậy sớm, ma cũ bắt nạt ma mới, scandal…Thực tế, Việt Nam có nhiều người mẫu nhưng rất ít các người mẫu, siêu mẫu được đánh giá cao khi ra thị trường nước ngoài do thiếu kỹ năng, khả năng ngoại ngữ hay thậm chí chỉ là danh xưng người mẫu nhưng thực chất lại không có những tố chất cơ bản mà người mẫu cần có.

Để tăng thứ hạng trong làng người mẫu không chỉ trong mà ngoài nước, các người mẫu ngoài kỹ năng cơ bản như catwalk, pose dáng…thì yếu tố đầu tiên đó là các yếu tố về ngoại hình phải đạt chuẩn nhất định.

Các tiêu chuẩn của người mẫu chuyên nghiệp

Chiều cao

Hiện nay chiều cao của người mẫu ngày càng khắt khe hơn đặc biệt với người mẫu thời trang. Theo tiêu chuẩn chung người mẫu nữ là có chiều cao tối thiểu từ 1m60 trở lên trong khi mẫu nam là 1m70 trở lên.

Mặt có nét

Không cần một gương mặt “đẹp như tranh vẽ” chỉ cần khuôn mặt có góc cạnh, sắc nét, môi gợi cảm, mũi cao….cộng với thần thái khuôn mặt sẽ là điểm cộng không nhỏ cho các bạn người mẫu theo đuổi con đường người mẫu chuyên nghiệp.

Người mẫu có gương mặt có nét
Siêu mẫu cá tính Cara Delevingne

Điều này bạn có thể dễ dàng thấy trong các cuộc thi The Face, Vietnam Next Top Model…khi các HLV luôn chọn lựa các thí sinh có gương mặt lạ, sắc nét, góc cạnh và đặc biệt là thí sinh có gương mặt thương mại, thời trang. Chả ai lại lựa chọn người có khuôn mặt không có gì nếu trội nếu không có một tài năng xuất chúng nào đúng không?

Sự bền bỉ

Không chỉ riêng người mẫu ở ở mọi khía cạnh, ngành nghề trong cuộc sống đều cần có sự bền bỉ để đủ sức đi chặng đường dài và chạm đỉnh ước mơ. Nghe người mẫu bên cạnh sự hoa lệ là bao hàng lệ rơi vì mệt mỏi, vì thất bại đè thất bại…những ngọn lửa đam mê là thứ luôn phải được thắp sáng trong cuộc hành trình này

Sự bền bỉ
Bền bỉ trong tập luyện

Sử dụng mạng xã hội

Trong thời đại 4.0, việc sử dụng và phát huy tối đa sức mạnh của mạng xã hội là một cách thức rút ngắn thành công của bạn. Nhìn nhận một cách tích cực, mạng xã hội cũng là nơi bạn nhận được những phản hồi khen có chê cô từ cộng đồng mạng, những lời góp ý có thể giúp bạn phát triển và hoàn thiện hơn.

Đặc biệt, khi nền tảng Tiktok đang “thăng hạng” thì các Hot Face liên tục ra đời nhận được vô số sự quan tâm từ mọi người, đương nhiên tôi không nói về việc “đu” trend hay tạo scandal nhưng việc phủ sóng hình ảnh trên các kênh Tiktok, Instagram, Facebook hay Youtube…là nước đi bạn nên quan tâm đặc biệt khi thế giới số đang tạo ra một ngôi trường thu lợi khủng cho các model trẻ.

Người mẫu có được phẫu thuật thẩm mỹ không?

Nhiều người tỏ ra hoài nghi: Liệu phẫu thuật thẩm mỹ có nên không trong ngành người mẫu?. Theo cá nhân tôi là có thể nhưng đương nhiên không nên lạm dụng quá lố và phẫu thuật chỉ cần thiết với những ai có gương mặt tỉ lệ quá sai trái thôi nhé. Tuy nhiên bạn cần phải biết rằng, trên thế giới đã không ít các siêu mẫu “on top” đã tận dụng khuyết điểm để trở nên nét rất riêng với mọi người và từ đó tạo nên tiếng vang lớn trong lòng người hâm mộ như Daphne Groeneveld – Người mẫu Hà Lan xuất sắc nhất là “gà cưng” của các ông lớn Dior, Gucci, Prada; Lily McMenamy là “con cưng” của Chanel, Louis Vuitton…

Hình ảnh cá nhân sạch đẹp

Không có gì ngạc nhiên khi các thương hiệu đều yêu cầu người mẫu ảnh, đại sứ thương hiệu có một profile cá nhân “sạch sẽ” vì những yếu tố liên quan đến người mẫu sẽ tác động đến hình ảnh của thương hiệu đó. Hãy bỏ thói quen thích gì đăng đó, than phiền và chán nản trên mạng xã hội đi mà thay vào đó hãy đăng có mục đích, có chọn lọc. 

Vậy làm sao để tồn tại và phát triển trong thế giới người mẫu chuyên nghiệp hiện nay?

Tất nhiên khi ngành nghề có nhiều sự cạnh tranh thì tiêu chí tuyển chọn cùng khắt khe hơn. Đầu tiên bạn cần phải có một nền tảng đủ vững để tiến xa hơn, chứ không chỉ là những bước đi catwalk học vội hay cách pose dáng của thời 8X xa xưa…

Tiếp theo bạn hãy tự trải nghiệm càng nhiều càng tốt thông qua các show diễn, chụp ảnh cho các trang báo nhỏ, liên kết với các nhiếp ảnh gia…và xa hơn là tham gia vào các cuộc thi uy tín của Việt Nam như The Face, Việt Nam Next Top Model…

Phạm Gia Media – Đơn đi đào tạo người mẫu chuyên nghiệp tại TP.HCM đã đào tạo ra rất nhiều các model trẻ tuổi. Giúp chắp cánh bay xa cho ước mơ của họ, tự tin sẽ là nơi hiện thực hóa giấc mơ của bạn một cách nhanh chóng nhất.

Liên hệ Công ty TNHH Truyền thông Sự kiện Phạm Gia Media