Xu hướng nào cho truyền thông sau đại dịch?

Phạm Gia Media

Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt của người dân. Bên cạnh đó, nó cũng tác động trực tiếp đến công việc kinh doanh của các doanh nghiệp truyền thông – marketing. Thay đổi là chìa khóa sống còn của tất cả các doanh nghiệp. Vậy những xu hướng nào đang chờ đón chúng ta hậu Covid-19?

Phạm Gia Media
Xu hướng truyền thông sau đại dịch có nhiều thay đổi

Tác động của dịch Covid-19 đến nền kinh tế

Trong mùa Covid-19,nhiều doanh nghiệp, người lao động lao đao trong tình hình dịch bệnh bùng phát.

Theo báo cáo của Infocus, có đến 55% doanh nghiệp được khảo sát nói rằng dịch bệnh sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình kinh doanh trong năm 2020. 84% doanh nghiệp được khảo sát cho rằng dịch bệnh sẽ làm giảm 13,5% doanh thu của năm 2020. Trong đó có đến 50% doanh nghiệp dự báo mức giảm doanh thu sẽ từ 16% trở lên.

Các nhóm ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất chắc chắn là ngành du lịch, hàng không, bán lẻ và dịch vụ nói chung. Tuy nhiên, cũng có những ngành đạt mức tăng trưởng vượt bậc trong mùa dịch. Có thể kể đến ngành dược phẩm, sản phẩm chức năng, thương mại điện tử, giao hàng tận nơi,…

Đồng hành cùng tình hình biến động của thị trường là sự thay đổi hành vi của người tiêu dùng. Chúng ta có thể thấy rõ rằng các biện pháp hạn chế di chuyển, làm việc online tại nhà đã ảnh hưởng trực tiếp đến thói quen hàng ngày của người dân. Chẳng hạn như hạn chế đến nơi đông người, tăng cường hoạt động tại nhà như xem TV, giải trí trên internet, gọi đồ ăn và mua sắm trực tuyến,…

Tác động của Covid-19 đến các hoạt động truyền thông – marketing

Không ngoại lệ, ngành truyền thông – marketing cũng bị ảnh hưởng rất lớn bởi đại dịch Covid-19:

  • Các loại hình marketing offline sẽ dần được chuyển sang online hoặc quảng cáo trên TV. Bảng hiệu (OOH), sự kiện, roadshow,… là các hoạt động sẽ phải điều chỉnh hoặc cắt giảm.
  • Các kênh digital được chú trọng hơn, tuy nhiên, doanh nghiệp sẽ phải điều chỉnh ngân sách quảng cáo. Đặc biệt ở các ngành du lịch, bán lẻ, dịch vụ giải trí,… trong khi sản xuất đang đình trệ.

Điều chỉnh chiến dịch truyền thông – marketing phù hợp với xu hướng hậu Covid-19

Là một doanh nghiệp truyền thông – marketing, bạn có thể áp dụng những tips dưới đây để vượt qua cơn khủng hoảng hậu đại dịch:

Phạm Gia Media
Cần có nhiều lưu ý về việc làm truyền thông sau dịch

1. Thay đổi thông điệp truyền thông

Việc lựa chọn cách truyền tải thông điệp của doanh nghiệp sao cho phù hợp là một trong những điều cần xác định đầu tiên. Lời khuyên dành cho bạn là hãy rõ ràng và thẳng thắn. 

Một trong những mục tiêu chính của hoạt động marketing mùa dịch là để tạo sự tin tưởng trong lòng khách hàng. Hoặc xa hơn là thể hiện sự ủng hộ của doanh nghiệp với tình hình hiện tại.

2. Thay đổi hướng tiếp cận khách hàng

Hành vi của người tiêu dùng thay đổi nhiều sau dịch. Điều đó đã kéo theo sự khác biệt trong những “điểm chạm” mà doanh nghiệp có thể tiếp cận đến khách hàng. Ví dụ điển hình nhất là từ những sở thích hằng ngày. Khách hàng đã chuyển mối quan tâm sang cập nhật các thông tin về dịch bệnh.

Để thích ứng với sự thay đổi này, doanh nghiệp cần lắng nghe khách hàng nhiều hơn. Theo dõi hành trình của khách hàng và tìm hiểu mối quan tâm hiện tại của họ qua các công cụ social listening.

Từ đó tìm phương pháp để mang câu chuyện thương hiệu “chạm” đến khách hàng với thông điệp phù hợp nhất. Và cũng từ cơ sở thấu hiểu khách hàng, các marketer có thể xem xét lại chiến lược của mình.

Họ cần chuyển trọng tâm vào các kênh online hiệu quả. Và thay đổi nội dung để phù hợp với hoàn cảnh. Đồng thời, điều chỉnh lại các chiến dịch quảng cáo hiện tại theo hướng tối ưu chi phí hơn…

3. Chuyển hướng sang các kênh marketing mới

Khi tất cả người dân đều ở trong nhà, mọi loại hình giải trí đều chuyển lên Internet. Điện thoại trở thành phương tiện giải trí chính.  Các ứng dụng chơi game, video, xem phim online và đa dạng các mạng xã hội là nơi mọi người truy cập hằng ngày.

Tình hình dịch bệnh đã buộc các doanh nghiệp phải chuyển mình. Song song đó là đẩy mạnh truyền thông báo chí, truyền thông mạng xã hội để tiếp cận với khách hàng mục tiêu nhanh và hiệu quả nhất.

Phạm Gia Media là đơn vị chủ quản của 5 trang tin uy tín. Và có mối quan hệ cộng tác với rất nhiều cơ quan báo chí có thâm niên khác. Chúng tôi  chắc chắn sẽ mang đến những gói dịch vụ PR tối ưu nhất cho khách hàng.

Liên hệ Công ty TNHH Truyền thông Sự kiện Phạm Gia Media

Xem thêm: Phạm Gia Media – đơn vị booking PR báo chí chuyên nghiệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *