Thứ Sáu, 24 Tháng Chín, 2021
    Banner Top
    Banner Content

    Truyền thông luôn là một lĩnh vực tốn nhiều tâm tư của các nhà lãnh đạo và hoạch định marketing. Thế nhưng dù bỏ nhiều công sức, thời gian và thậm chí là nguồn lực tài chính, nhiều doanh nghiệp cũng phải gặp những thất bại không mong muốn từ những sai sót nhỏ ảnh hưởng cả quá trình chạy truyền thông.

    Trong bài viết lần này, hãy cùng Phạm Gia Media ghi nhớ ngay 6 nguyên tắc làm truyền thông, bắt buộc phải “nằm lòng” nếu muốn chiến dịch marketing thành công tối ưu nhất.

    Nguyên tắc 1: Đốt lửa đúng cách

    Một ví dụ đơn giản như việc bạn sở hữu 1 que diêm và hộp diêm, bạn sẽ làm gì để đốt cháy que diêm đó? Tất nhiên 100% điều sẽ quẹt diêm vào thành hộp diêm, cách làm này sẽ làm que diêm cháy nhanh nhất đúng không nào.

    Tương tự như vậy, khi làm truyền thông bạn nên tìm chỗ dễ cháy nhất hay còn gọi là chỗ nhạy cảm nhất, phân đoạn thị trường dễ bị ác động nhất, có nhu cầu lớn nhất, sức lan truyền mạnh nhất, hãy tập trung vào nó để thổi bùng lên ngọn lửa “nhu cầu” của khách hàng ở phân khúc này và từ đó gây ảnh hưởng sang các thị trường khác. Như vậy, ta không cần “đánh” diện rộng chỉ cần “đánh” một điểm những hiệu quả đem lại cực kỳ cao.

    Nguyên tắc 1: Đốt lửa đúng cách

    Nguyên tắc 1: Đốt lửa đúng cách

    Nguyên tắc 2: Ba phải

    Bạn phải xác định ba điều quan trọng sau đây khi làm truyền thông, 3 yếu tố quyết định phần lớn thành công của cả chiến dịch của bạn.

    • Phải đúng đối tượng: Dịch vụ của bạn là cung cấp tour du lịch mạo hiểm nhưng bạn lại đi làm truyền thông hướng tới học sinh cấp 2 hoặc những người lớn tuổi thì quả thực là rất không hợp lý. Muốn biết đối tượng mục tiêu của bạn là ai phải nắm chính xác về thông tin sản phẩm/dịch vụ của bạn để từ đó phác họa ra chân dung khách hàng tiềm năng của bạn
    • Phải đúng thông điệp: Hãy nhớ rằng thông điệp là yếu tố tác động trực tiếp đến nhận thức và cảm xúc của người tiêu dùng, là phương tiện truyền tải chiến lược định vị của thương hiệu đó. Tuy nhiên thông điệp cần ngắn gọn, dễ hiểu và cô đọng nhất giúp khách hàng dễ dàng nhớ đến thông điệp khi nhắc tới thương hiệu của mình như nhắc tới Adidas người ta nhớ ngay đến câu “Impossible is nothing – Không gì là không thể”, hay KFC là “It’s finger linkin’ good – Vị ngon trên từng ngón tay”…
    • Phải đúng kênh truyền thông: Giữa rất nhiều kênh truyền thông khác nhau từ truyền thống đến hiện đại, từ báo giấy đến digital marketing…nhiệm vụ của các nhà marketer là phải tìm được 1 kênh truyền thông chủ lực nhất nơi có nhiều khách hàng tiềm năng thường xuyên lui đến nhất. Ví dụ như đối với đối tượng mục tiêu là dân văn phòng thì truyền thông online qua Fb phải là kênh số một

    Đương nhiên muốn xác định đúng 3 yếu tố trên đòi hỏi doanh nghiệp phải nghiên cứu và khảo sát thị trường một cách kỹ lưỡng và chỉn chu nhất.

    Nguyên tắc 3: Đồng bộ

    Doanh nghiệp cần tiến hành đồng bộ trên 2 phương diện chủ lực sau:

    • Đồng bộ về thông tin, hình ảnh sản phẩm, thông điệp…trên mọi phương tiện truyền thông và vật dụng dùng để quảng bá như banner, poster, phướn…và đặc biệt là bao bì, nhãn mác của sản phẩm, dịch vụ bởi vì nó là hình ảnh đầu tiên khách hàng bắt gặp trước khi tiêu dùng. Tuy nhiên không nên quá lạm dụng sẽ khiến có quá nhiều thông tin, chi tiết làm khách hàng cảm thấy ngao ngán
    • Đồng bộ triển khai trên các kênh như Fb, Zalo, Youtube, Báo chí…để thông tin được phủ sóng nhiều nhất có thể, mang hình ảnh đến nhanh hơn với khách hàng mục tiêu.
    Nguyên tắc Đồng bộ

    Nguyên tắc 3 : Đồng bộ

    Nguyên tắc 4: Tới độ

    Khi thực hiện chiến dịch truyền thông nhiều người không đủ kiên nhẫn khi thời gian thực hiện khá lâu mà không có những kết quả rõ rệt nên chỉ làm lưng chừng và bỏ ngang. Hãy nhớ khi thực hiện truyền thông phải thực hiện đồng bộ và hiệu quả rõ rệt sẽ có sau 6 đến 12 tháng vì không phải chỉ làm một lần là khách hàng có thể nhớ được ngay chứ chưa đề cập đến việc nhớ đúng hay sai. Vì vậy, cận đợi 1 thời gian “chín mùi” mới đem lại kết quả

    Nguyên tắc 5: Đúng chất

    • Chất từ tên gọi phải phản ánh đúng sản phẩm, gây được sự chú ý và thiện cảm đối với người tiêu dùng.
    • Chất ở thông điệp khi tạo được sự tin tưởng, nói lên trách nhiệm của doanh nghiệp với khách hàng và xã hội.
    • Các ấn phẩm truyền thông phải chất lượng từ ý tưởng, thiết kế đến cách thức thực hiện

    Nguyên tắc 6: Ngồi trên vai người khổng lồ

    Người trên vai người khổng lồ nói cách khác là ăn theo, “thấy sang bắt quàng làm họ” vì tâm lý chung của khách hàng sẽ đánh giá quy chụp tất cả các hàng hóa ở được bày trí ở cùng một không gian sẽ có chất lượng ngang nhau ví dụ như nếu bạn là khách hàng có nhu cầu mua điện thoại, bước vào cửa hàng điện thoại hạng A bạn sẽ luôn mặc định tất cả điện thoại trong này đều là hàng xịn sò đúng không nào?. Đây là một trong những phương thức truyền thông được khá nhiều người ưa chuộng đấy!

    Lời kết

    Với 6 nguyên tắc làm truyền thông, sẽ giúp bạn hoàn thiện kế hoạch truyền thông một cách tối ưu nhất.

    Nếu bạn không có một đội ngũ marketing chuyên nghiệp hãy nên chọn hợp tác với các agency truyền thông giàu kinh nghiệm để đảm bảo hiệu quả tối ưu –  Phạm Gia Media với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, tư vấn chiến lược khoa học và tổng quan giúp tiết kiệm tối đa chi phí truyền thông, đa dạng gói dịch vụ phù hợp với từng doanh nghiệp chắc chắn sẽ là lựa chọn hợp lý nhất cho bạn.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ

    Website: https://phamgiamedia.vn/

    Fanpage: Phạm Gia Media

    Số điện thoại: 0934.180.139

    Banner Content
    Tags: ,

    Related Article

    No Related Article

    Theo dõi chúng tôi

    GOOGLE PLUS

    PINTEREST

    INSTAGRAM

    YOUTUBE

    Quảng cáo

    img advertisement

    FOLLOW US

    GOOGLE PLUS

    PINTEREST

    FLICKR

    INSTAGRAM